Thứ Năm | 19/04/2012 06:53

Giá vàng giảm ngày thứ 4 liên tiếp do lực mua yếu từ châu Á

Nhu cầu với vàng vật chất từ châu Á mờ nhạt và giá dầu thô yếu đã làm giá vàng hạ thấp. Giao dịch yên ắng.

Phiên giaodich hôm qua là ngày thứ tư vàng giảm giá, đánh dấu chuỗi giảm giá dài nhất từ đầu năm. Nhu cầu tiêu thụ từ châu Á mờ nhạt và giá dầu thôyếu đã làm giá vàng hạ thấp trong một ngày giaodịch yên ắng.

Kim loại, có khuynh hướng diễn biếntheo chứng khoán và các loại tài sản rủi ro, đang chịu áp lực từ việc chứngkhoán Mỹ tụt giảm do báo cáo doanh thu không tốt từ một số công ty lớn.Sự quan tâm của các nhà đầu tư đãxuất hiện sự suy yếu khi số lượng các hợp đồng mua bán vàng tương lai đang điđến một trong những mức thấp nhất năm nay. Vàng thỏi đã mất giá 2% trong ngàygiảm giá thứ tư do nỗi lo ngại về nợ châu Âu quay trở lại.

Vàng giao ngay giảm 0,6% ở mức $ 1.639,81/oz

Các hợp đồng vàng tương lai giao tháng 6 của Mỹđã giảm 11,5USD xuống 1.639.60USD/oz.

Các nhà phân tích đã từng dự báo kim loại sẽ lấy lại đà sau khi cuộc đình công 22 ngày của các thợ kim hoàn tại Ấn Độ, nhà mua vàng lớnnhất thế giới, kết thúc.

“Hụt đi nhucầu vàng vật chất từ châu Á là một vấn đề. Chúng tôi vẫn chưa thấy Ấn độ quaytrở lại mạnh mẽ sau khi cuộc đình công kết thúc. Khối lượng mua thấp không làmnên một hợp đồng lớn để đẩy thị trường chuyển động.” James Steel, giám đốc phântích hàng hóa của HSBC cho biết.

Nguồn DVT


Sự kiện