Thứ Sáu | 11/10/2013 07:21

Giá vàng giảm do kỳ vọng Mỹ tránh được nguy cơ vỡ nợ

Giá vàng giảm xuống thấp nhất 1 tuần do nhu cầu kim loại quý với vai trò tài sản trú ẩn an toàn giảm.
Trên sàn Kitco, lúc 7h10, giá vàng giao ngay đứng tại 1.289 USD/oz, thấp hơn đóng cửa phiên trước 8 USD/oz.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 12 giảm 0,8% chốt phiên tại 1.296,9 USD/oz. Trước đó, giá còn chạm 1.293,.4 USD/oz, thấp nhất kể từ 2/10. Như vậy, tính chung từ đầu năm đến nay giá vàng đã giảm 23%.

Giá vàng giảm nhờ kỳ vọng Mỹ tránh khỏi vỡ nợ. Chính quyền của tổng thống Barack Obama vừa thông qua dự thảo nâng trần nợ trong ngắn hạn không ràng buộc các điều kiện chính sách kèm theo, tín hiệu tiềm năng cho thấy sự thông qua của Hạ viện hay Đảng Cộng hòa thời gian tới. Hầu hết các nhà hoạch định chính sách của Cục dự trữ Liên bang (Fed) cho biết ngân hàng trung ương có thể cắt giảm chương trình mua trái phiếu trong năm nay, thông tin trích từ biên bản họp ủy ban thị trường mở tháng 9.

Nhà phân tích của Morgan Stanley nhận định: "Chúng tôi khuyên nên tránh xa vàng trong thời điểm này của chu kỳ. Cắt giảm kích thích kinh tế được hoãn lại không hủy hoàn toàn và dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm". Ngân hàng này cho biết các bế tắc chính trị tại Washington sẽ bị phá vỡ trước khi đến hạn chót.

Giá vàng giao ngay trên sàn Kicto lúc 7h15 sáng nay (đường màu xanh lá cây)
Giá vàng giao ngay trên sàn Kicto lúc 7h15 sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Dân Việt/bloomberg


Sự kiện