Thứ Tư | 04/04/2012 21:09

Giá vàng giảm 50 USD do giới đầu tư bán tháo

Kỳ vọng của các nhà đầu tư về việc Fed sẽ tung ra một gói QE3 nhằm kích thích nền kinh tế tăng trưởng đã sụp đổ.
Lúc 20h50, giá vàng trên thị trường kỳ hạn đã mất hơn 50 USD/ounce do làn sóng bán tháo của nhà đầu tư.

Giá vàng trên thị trường thế giới đang bước vào phiên giảm mạnh thứ 2 liên tiếp, chạm mức thấp nhất trong vòng 3 tháng trở lại đây vì sự thất vọng của nhà đầu tư, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không nhắc tới gói kích thích kinh tế mới.

Từ cuối tháng 2 tới nay, giá vàng đã rớt gần 10% khi kinh tế Mỹ ngày càng xuất hiện nhiều điểm sáng. Cho đến trước ngày 3/4, thị trường vẫn kỳ vọng, dù mong manh, vào một gói QE3 được Fed nhắc tới trong phiên họp của Ủy ban thị trường mở (FOMC) tháng 3. Tuy nhiên biên bản được công bố ngày hôm qua đã làm sụp đổ niềm tin của nhà đầu tư, khi chỉ có 2 trong số 10 thành viên FOMC tham gia bỏ phiếu cho rằng một gói kích thích là cần thiết.

Lúc 20h50 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay còn 1.623,7 USD/ounce, giảm 22 USD so với cuối phiên hôm qua, giá vàng giao tháng 6 trong khi đó đã giảm 50 USD xuống còn 1.621 USD/ounce - thấp nhất kể từ đầu tháng 1.

Giá vàng còn chịu áp lực giảm do USD mạnh lên sau khi ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) tuyên bố trong tiếp tục giữ nguyên lãi suất cho vay đối với đồng Euro ở mức 1%.

Nguồn CafeF


Sự kiện