Bá Ước Thứ Năm | 30/03/2017 09:24

Giá vàng giảm 2 phiên liên tiếp

Liệu các diễn biến mới quanh sự kiện Brexit sẽ đẩy giá vàng tăng mạnh trở lại?

Hôm thứ Tư 29/3, giá vàng tương lai giảm phiên thứ 2 liên tiếp, sau khi đã chạm mức cao nhất một tháng qua vào 2 ngày trước đó, do đồng USD mạnh lên và đồng euro yếu đi vì sự kiện Brexit.

Giá vàng tương lai giao tháng 4 trên sàn Comex giảm 1,9 USD hay 0,2% xuống mức 1.253,7 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 cũng giảm 2 USD hay 0,2% xuống mức 1.256 USD/ounce.

Chỉ số USD của ICE (DXY) cũng tăng 0,3% lên trên mức 100.

Theo Peter Spina, chủ tịch và giám đốc điều hành của GoldSeek.com thì: “Giá vàng sẽ khó rơi lại xuống mức 1.200, thay vào đó kim loại quý này có thể lên mức 1.300”.

Trong cùng ngày, chính phủ Anh chính thức kích hoạt Brexit, bắt đầu quá trình đàm phán kéo dài 2 năm về các điều kiện rời khối EU.

Theo Spina, sự kiện Brexit là một đòn giáng mạnh vào khu vực đồng Euro và “sự bất ổn trong lòng Liên minh Châu Âu và chủ nghĩa dân tộc gia tăng, cùng với những vấn đề kinh tế, sẽ khiến vị thế đồng USD ngày một tăng lên. Đồng Euro sẽ có thể tiếp tục rơi giá trong những tháng tới. Việc đồng USD mạnh thêm có thể tạo sức ép lên giá vàng, nhưng những bất ổn của Liên minh Châu âu/khu vực đồng Euro có thể đẩy giá vàng lên cao".

Trong khi đó, giới đầu tư vàng cũng quan tâm tới các dữ liêu kinh tế Mỹ, vốn sẽ ảnh hưởng nhiều đến lộ trình nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Theo đó, triển vọng lãi suất tăng lên sẽ ảnh hưởng tiêu cục tới giá vàng.

Bá Ước

Nguồn MarketWatch