Chủ Nhật | 27/07/2014 05:55

Giá vàng dự đoán giảm trong tuần tới

Phần lớn những người tham gia Khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News đều nhận định giá vàng tuần tiếp tiếp tục giảm.
Trong số 37 người tham gia, có 22 người trả lời, trong đó 14 người dự đoán giá giảm, 4 người cho rằng giá tăng và 4 người nhận định giá đi ngang. Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Gafin

Tuần từ 14-18/7/2014, những người tham gia khảo sát có dự đoán trái chiều về giá vàng trong tuần 21-25/7. Tính đến 11h30 ngày 25/7, giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex giảm 10,70 USD cho cả tuần xuống 1.298,7 USD/ounce. Hôm thứ 5 (24/7), giá vàng giảm xuống 1.287,5 USD, mức thấp nhất 1 tháng và nhiều người dự đoán rằng đà giảm có thể tiếp tục trong ngắn hạn.

Sterling Smith, chuyên gia kỳ hạn Citi Institutional Client Group, cho biết “Sự sụp đổ kỹ thuật bất chấp tình hình tại dải Gaza và Ukraine đang phá vỡ lý thuyết trú ẩn an toàn/chính trị. Các thương nhân cần thận trọng hơn với những diễn biến trên thị trường”.

“Thậm chí nếu có nhiểu rủi ro địa chính trị, thì dường như chứng khoán vẫn tăng và vẫn đạt đỉnh cao nhất từ trước đến nay (tính đến ngày thứ 5). Tôi nghĩ điều này sẽ tiếp tục gây áp lực lên giá vàng và giá bạc”, Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures, cho biết.

Tuy nhiên, một số người tỏ ra nghi ngờ việc căng thẳng địa chính trị sẽ lại tiếp tục hỗ trợ giá vàng. George Gero, chiến lược gia kim loại quý tại RBC Capital Markets, cho biết, ông nhận thấy khả năng giá vàng tăng trở lại sau khi kết thúc quyền chọn hôm thứ 2, đặc biệt nếu nếu châu Âu tiến hành trừng phạt Nga liên quan đến khủng hoảng Ukraine và Nga sẽ trả đũa.

Ralph Preston, đứng đầu Heritage West Financial, nhận thấy khả năng giá tăng cao hơn vì mức trung bình 200 ngày vẫn tiếp tục được duy trì.

Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cho Kitco Metals, dự đoán giá vàng đi ngang nhưng biến động luôn trong tuần tới.

Nguồn Theo DVO/Kitco


Sự kiện