Chủ Nhật | 05/08/2012 06:51

Giá vàng dự báo sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới

Các nhà quan sát thị trường cho biết giá vàng tuần tới tiếp tục dao động trong biên độ hiện tại từ 1.550 - 1.640 USD/oz và có thể chạm 1.630 USD/oz.
Theo khảo sát thị trường của Kitco, có 12 trong số 21 chuyên gia trả lời khảo sát cho rằng giá vàng có xu hướng tăng trong tuần tới, 4 người dự báo giá giảm và 5 người dự báo giá đi ngang. Người tham gia khảo sát tuần này gồm các nhà mua bán kim loại quý, các ngân hàng đầu tư, các nhà quản lý tiền tệ và các chuyên gia phân tích kỹ thuật.

Giá vàng tăng phiên cuối tuần này, tuy nhiên không tránh khỏi tuần giảm giá. Hợp đồng vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch sôi động nhất trên sàn Comex giảm giá 1,2% so với tuần trước, chốt tuần ở 1.609,3 USD/oz.

Phiên cuối tuần ngày 3/8, giá vàng tăng 1% cùng đà tăng của chứng khoán và các loại hàng hóa khác sau khi số liệu cho thấy số việc làm Mỹ tháng 7 tăng nhiều nhất 5 tháng. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp bất ngờ tăng lên 8,3% từ 8,2% tháng trước do nhiều người rời khỏi thị trường lao động hơn.

Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cấp cao tại RJO Futures nhận định việc giá vàng tăng phiên vừa qua cùng giá hàng hóa và chứng khoán cho thấy vàng đang chuyển động theo quy luật của một tài sản rủi ro hơn là một nơi trú ẩn an toàn. Pavilonis cũng cho biết theo đồ thị kỹ thuật, giá vàng có triển vọng tiếp tục tăng và có thể chạm ngưỡng 1.630 USD/oz, thậm chí có thể thách thức cận trên của biên độ ở 1.640 USD/oz.

Kim loại quý có tuần giảm giá sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) kết thúc cuộc họp mà không đưa ra kích thích kinh tế mới. Nhiều chuyên gia cho rằng, các nhà làm chính sách trì hoãn đến tháng 9 mới đưa thêm thanh khoản vào thị trường.

Chủ tịch ECB Mario Draghi cho biết sẽ đưa kế hoạch mua trái phiếu chính phủ trong vài tuần tới. Chuyên gia dự báo mức độ đưa kích thích của ECB sắp tới sẽ là nhân tố ảnh hưởng mạnh lên giá vàng.

Bob Tebbutt, một chuyên gia phân tích độc lập khác lại có cách nhìn khác về triển vọng kích thích của các ngân hàng trung ương, cho rằng Fed, Ngân hàng trung ương Anh (BOE) và ECB trì hoãn gói kích thích đơn giản vì chưa sẵn sàng hành động.

Tebbutt nhận định đồ thị cho thấy giá vàng có xu hướng tăng, tuy nhiên anh chưa sẵn sàng để mua vào ở thời điểm hiện tại mà sẽ chờ theo dõi thêm. “ Nhân tố chúng ta cần để đẩy giá vàng lên là lạm phát, tuy nhiên chưa hề có dấu hiệu lạm phát ở hiện tại”, Tebbutt cho biết.

Nguồn Kitco/Khampha


Sự kiện