Chủ Nhật | 03/08/2014 09:20

Giá vàng dự báo giảm trong tuần tới

½ số người tham Khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News cho rằng giá vàng tuần tới sẽ giảm.
Trong số 37 người tham gia, có 24 người trả lời, trong đó 12 người dự đoán giá giảm, 8 người cho rằng giá tăng và 4 người nhận định giá đi ngang. Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Gafin

Tuần từ 21-25/7/2014, phần lớn những người tham gia khảo sát cho rằng giá vàng trong tuần 25/7-1/8 sẽ giảm. Tính đến thời điểm giữa ngày thứ 6 (1/8), giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex giảm 11,3 USD cho cả tuần, trước khi tăng trở lại sau báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 7 của Mỹ không tốt như dự báo.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường cao cấp tại RJO Futures, cho biết “Giá vàng sẽ tiếp tục chịu áp lực trong tuần tới bất chấp những rủi ro địa chính trị tăng lên và mối lo ngại về nợ của Argentina. Làn gió đảo chiều lớn nhất là sự hồi phục trong số liệu kinh tế, thị trường nhà đất và thị trường lao động”.

“Tôi vẫn bỏ phiếu cho việc giá vàng giảm. Giá vàng đang có xu hướng giảm sau số liệu về việc làm phi nông nghiệp của Mỹ trong tháng 7”, Richard Baker, tác giả/biên tập viên Báo cáo Thị trường Khai mỏ Eureka (Eureka Miner’s Market Report) cho biết.

Sean Lusk, giám đốc phòng hộ thương mại ở Walsh Trading, lại nhận thấy giá vàng sẽ tăng với điều kiện là giá vàng không cho thấy mức giá chốt phiên liên tục dưới mức trung bình 200 ngày. Sean Lusk cũng viện dẫn khả năng mua vàng như tài sản trú ẩn an toàn nếu chứng khoán giảm và bình luận rằng nhu cầu vàng vật chất thường bắt đầu tăng vào tháng 8 trước mùa lễ hội mùa thu tại các nước châu Á.

Ken Morrison, biên tập viên bản tin trực tuyến Morrison on the Markets cũng cho rằng giá vàng sẽ bật trở lại trong tuần tới.

“Giá vàng đã thực sự xuống dưới mục tiêu 1.280 USD/ounce của tôi và với việc đồng USD có những dấu hiệu cho thấy sẽ giảm, tôi cho rằng giá vàng có thể tăng lên 1.310-1.320 USD trong tuần tới”.

Những người dự đoán giá vàng đi ngang trong bối cảnh cuộc tranh luận về lãi suất tương lai của Mỹ vẫn đang tiếp tục.

Frank Lesh, nhà môi giới và phân tích kỳ hạn ở FuturePath Trading, cho biết “Giá vàng được hỗ trợ bởi những căng thẳng địa chính trị và những người tin vào ‘thương mại bảo hiểm’ của việc giữ vàng chỉ trong trường hợp có điều gì đó xảy ra. Nhu cầu đầu tư sẽ thiếu hụt khi những người tham gia thị trường không còn cảm thấy vàng có cơ hội tăng giá. Cuộc tranh luận về lãi suất là một trong những ảnh hưởng chính đối với vàng trong thời điểm hiện tại và điều này sẽ tiếp tục khiến hoạt động thương mại biến động. Tôi cho rằng thị trường vàng sẽ đi ngang trong vài tuần tới”.

Nguồn Theo DVO/Kitco


Sự kiện