Chủ Nhật | 20/05/2012 13:32

Giá vàng có tuần tăng mạnh nhất gần 3 tháng

Trong tuần, giá vàng SJC có ngày tăng tới 800 nghìn đồng/lượng, mức tăng cao nhất từ đầu năm. Tuy nhiên, giao dịch vàng hiện không còn ồ ạt như trước đây.
Chốt tuần, giá vàng SJC được các công ty vàng mua vào ở 41,9 - 41,98 triệu đồng/lượng, bán ra khoảng  42,1 - 42,12 triệu đồng/lượng.

So với cuối tuần trước, giá vàng SJC tuần này đã tăng 360 nghìn đồng/lượng, mức tăng cao nhất kể từ tuần kết thúc ngày 25/2. Bên cạnh đó, giá vàng cũng có tuần đầu tiên tăng trở lại sau khi liên tiếp giảm từ đầu tháng 5.

Trong tuần, giá vàng có 2 ngày giảm và 4 ngày tăng. Đáng chú ý, ngày thứ Sáu, giá vàng SJC tăng tới 800 nghìn đồng/lượng - mức tăng theo ngày lớn nhất kể từ đầu năm đến nay.

Biểu đồ giá vàng

Tuy nhiên, VnExpress dẫn lời đại diện các công ty vàng bạc như SJC, DOJI, PNJ cho biết, trong ngày giá vàng biến động mạnh, nhà đầu tư không còn mua bán vàng ồ ạt như trước, chiều giao dịch trong tuần qua cũng chủ yếu là mua vào.

Giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tuần qua cũng tăng 400 nghìn đồng/lượng, chốt tuần ở 41,2 - 41,5 triệu đồng/lượng. So với giá vàng SJC, giá vàng Rồng Thăng Long bán ra hiện thấp hơn khoảng 650 nghìn đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay theo Kitco tuần qua tăng 11,4 USD/oz, tương đương tăng 0,74%/năm. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 6 tên sàn Comex tuần qua tăng 7,9 USD/oz, tương đương tăng 0,6%.

Việc giá vàng thế giới tăng trong tuần qua đã chấm dứt 2 tuần giảm liên tiếp. Giá vàng tăng trong tuần do chịu ảnh hưởng của thông tin cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) có thể sẽ bơm thêm tiền kích thích kinh tế sau khi số liệu sản xuất đi xuống, bên cạnh yếu tố đồng euro tăng giá trở lại.

Trong tuần, Ngân hàng Nhà nước cũng công bố dự thảo Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Ngoại hối. Theo đó, hoạt động kinh doanh vàng trên tài khoản ở nước ngoài của người cư trú có thể được cấp phép trở lại, đây sẽ là thông tin quan trọng tác động đến việc sàn giao dịch vàng có thể được hoạt động lại.

Nguồn DVT


Sự kiện