Chủ Nhật | 19/08/2012 06:03

Giá vàng có triển vọng tăng vào tuần tới

Ở trên 1.600 USD/oz, chuyên gia dự báo giá vàng có triển vọng tăng vào tuần tới và có thể thách thức cận trên của biên độ hiện tại ở 1.635 USD/oz.
Chốt phiên cuối tuần ngày 17/8, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex đóng cửa ở 1.619,4 USD/oz, giảm 0,2% trong cả tuần.

Vàng dường như mất sự hấp dẫn đối với nhà đầu tư trong tuần này, tuy nhiên một vài nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục thách thức nửa trên của biên độ dao động hiện tại khi đang duy trì ở ngưỡng trên 1.600 USD/oz.

Biến động giá vàng kỳ hạn 1 tháng qua trên sàn Comex
Biến động giá vàng kỳ hạn 1 tháng qua trên sàn Comex

Qua cuộc khảo sát của Kitco, trong số 28 chuyên gia trả lời khảo sát, có 16 người cho rằng giá sẽ tăng vào tuần tới, chỉ 3 người dự báo giá giảm và 9 người dự báo giá không đổi. Các chuyên gia tham gia khảo sát của Kitco tuần này gồm các nhà mua bán kim loại quý, các ngân hàng đầu tư, các nhà giao dịch kỳ hạn, các nhà quản ký tiền tệ và các chuyên gia phân tích kỹ thuật.

Theo khảo sát của Bloomberg, có 14 trong số 26 chuyên gia tham gia khảo sát dự báo giá vàng tăng vào tuần tới, chỉ có 6 người dự báo giá giảm, 6 người cho rằng giá không đổi. Đây là tỷ lệ đặt cược giá lên vào vàng nhiều nhất kể từ ngày 6/7.

Chuyên gia cho rằng một phần xu hướng giá vàng tuần này sẽ phụ thuộc vào biến động của đồng USD. Nếu đồng USD yếu đi, giá vàng có thể vọt lên 1.630-1.635 USD/oz.

Trong khi đó, một vài chuyên gia dự báo giá vàng sẽ đi ngang trong tuần này do thị trường đang thận trọng chờ đợi tín hiệu về gói kích thích của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Nhiều nhà đầu tư đang mất dần hi vọng vào khả năng Fed đưa kích thích vì nền kinh tế Mỹ cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực gần đây.

Tuần này, sự kiện mà các nhà đầu tư kim loại quý trông đợi nhất là cuộc họp của Ủy Ban Thị trường mở liên bang Mỹ (FOMC) vào thứ 4 tới. Chuyên gia phân tích tại Barclays Capital cho biết bất kỳ động thái nào từ cuộc họp này cũng sẽ ảnh hưởng đến xu hướng giá vàng.

Nguồn Kitco/KhamPha


Sự kiện