Chủ Nhật | 20/01/2013 06:40

Giá vàng có thể lên 1.700 USD/oz trong tuần tới

Bất chấp việc giá vàng suy yếu phiên cuối tuần qua, các chuyên gia vẫn giữ dự báo lạc quan rằng giá có thể vượt lên ngưỡng 1.700 USD/oz tuần tới.
Theo khảo sát giá vàng tuần này của Kitco, trong số 26 chuyên gia trả lời khảo sát, có 18 người dự báo giá tăng, 3 người dự báo giá giảm và 5 người có ý kiến trung lập

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 2 chốt tuần tại 1.687 USD/oz. Trong tuần này, giá vàng kỳ hạn tăng 1,6%, tuần tăng mạnh nhất gần 2 tháng và là tuần tăng thứ hai liên tiếp. Trong tuần này, giá vàng có lúc đạt mức 1.695,5 USD/oz, cao nhất 1 tháng.

Theo các chuyên gia phân tích kỹ thuật, giá vàng hiện đang dao động ngay dưới đường trung bình động 50 ngày tại 1.696 USD/oz, và 1.700 USD/oz là mốc kháng cự.

1.700 USD/oz hiện được cho là ngưỡng quan trọng mà giá vàng hướng đến trong ngắn hạn. Đây không chỉ là ngưỡng hỗ trợ quan trọng về mặt tâm lý mà còn là ngưỡng mà giá vàng đã vài lần thách thức trong tuần qua. Nếu giá vàng chốt phiên trên ngưỡng này, đó sẽ là dấu hiệu cho một đợt tăng giá mới, còn nếu không vượt qua, giá vàng có thể rơi xuống vùng hỗ trợ.

Mức giá thấp nhất tuần này tại 1.669,4 USD/oz đã thu hút một số lực mua vào, Frank Lesh, chuyên gia hàng hóa kỳ hạn tại FuturePath Trading cho biết. Tuy nhiên, lực mua còn khá dè dặt và họ cũng sẽ nhanh chóng chốt lời vì nhà đầu tư cho rằng mức giá thấp nhất năm nay còn chưa xuất hiện. Đồ thị kỹ thuật cho thấy, nếu giá vàng vượt lên trên 1.708 USD/oz, ngưỡng kháng cự tiếp theo sẽ là 1.768 USD/oz, Frank Lesh cho biết.

Chuyên gia George Gero, phó chủ tịch công ty RBC Capital Markets Global Futures thì cho rằng giá vàng tuần tới có thể biến động khó lường bởi các hợp đồng quyền chọn sẽ hết hạn vào cuối tháng 1.

Còn theo chuyên gia Sean Lusk, nhà phân tích kim loại quý của công ty Iron Beam, việc giá vàng phục hồi mạnh phiên ngày thứ Năm cho thấy thị trường đang tăng tốc để hướng tới chinh phục mức 1.750 USD/oz. Ông cho rằng, số liệu kinh tế tốt xấu đan xen của Mỹ đủ đảm bảo rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục chương trình mua trái phiếu và thúc đẩy nhu cầu đầu tư vàng.

Nguồn Kitco/Khampha


Sự kiện