Thứ Ba | 19/02/2013 14:12

Giá vàng châu Á tăng nhẹ hai phiên liên tiếp

Lúc 13h43' chiều nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.612,9 USD/oz, tăng 3,1 USD so với giá chốt phiên trước đó.
Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 4 tăng 4 USD lên 1.613,5 USD/oz.

Giá vàng tại thị trường châu Á tăng nhẹ phiên thứ hai liên tiếp, thị trường Mỹ nghỉ giao dịch phiên hôm qua 18/2 cho ngày lễ President's Day.

Dù đã phục hồi từ mốc thấp nhất 6 tháng tại 1.598,04 USD/oz ghi nhận cuối tuần trước, đà tăng giá vàng vẫn khá hạn chế khi đồng USD đang ở mức cao.

Trong hội nghị với các nhà lập pháp châu Âu hôm qua 18/2 tại Brussels, chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi cho biết, ECB sẽ theo dõi chặt chẽ tỷ giá hối đoái của đồng euro và nguy cơ chiến tranh tiền tệ không nghiêm trọng như nhiều người nghĩ. Ông cũng nhận mạnh rằng, tỷ giá hối đoái của đồng euro là vô cùng quan trọng cho sự tăng trưởng và lạm phát của khu vực đồng euro (eurozone).

Trước đó, hôm 16/2, nhóm 20 nước cho rằng việc Nhật Bản liên tục kích thích kinh tế và kìm giá đồng yên sẽ không gây ra nguy cơ chiến tranh tiền tệ - cuộc chiến nhằm kìm giá đồng tiền giữa các quốc gia. Các nhà hoạch định chính sách G20 cũng từ chối chỉ trích chính sách tiền tệ mà Nhật Bản đang áp dụng.

Nhà đầu tư đang chờ biên bản họp chính sách gần nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), công bố ngày 20/2 và thông tin này sẽ phần nào cho thấy thái độ của Fed đối với các biện pháp kích thích tiền tệ tiếp theo.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện