Thứ Sáu | 02/08/2013 13:37

Giá vàng châu Á lao dốc xuống 1.282 USD/oz

Vàng lại lần nữa lao dốc mạnh do kinh tế Mỹ tăng trưởng mạnh trong khi doanh số bán vàng vật chất giảm mạnh.
Lúc 1h30 chiều nay, giá vàng giao ngay tại sàn Kitco đứng ở mức 1.286,3 USD/oz, thấp hơn 12,6 USD/oz so với đóng cửa phiên trước. Sáng nay, có lúc giá chạm xuống 1.282,1 USD/oz.

Giá vàng châu Á lao dốc mạnh nhất 5 tuần do các nhà đầu tư mất niềm tin vào khả năng cất giữ giá trị của vàng trong lúc kinh tế phục hồi đáng kể. Tăng trưởng kinh tế Mỹ quý II cao hơn dự báo các chuyên gia và cao hơn quý I làm giảm triển vọng tiêu thụ vàng với vai trò phòng hộ.

Lực mua vàng vật chất giảm đáng kể. Standard Bank nhận định nhu cầu vàng vật chất đã chậm đi trong vài tuần gần đây, đặc biệt là cầu từ Ấn Độ và Trung Quốc.

Chênh lệch giá vàng giao ngay tại Trung Quốc so với giá tại London khoảng 18 USD/oz, trong khi mức chênh lệch này hồi giá lao dốc lần đầu tiên trong năm hồi giữa tháng 4 là 33 USD/oz. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của vàng đối với người dân Trung Quốc đã dịu đi. Trong khi đó, chính phủ Ấn Độ tiếp tục tăng cường hạn chế nhập khẩu vàng và kêu gọi người dân giảm nhu cầu kim loại quý này. Bộ trưởng Bộ tài chính Ấn Độ mới cho biết nhập khẩu vàng năm nay của Ấn Độ sẽ ít hơn 845 tấn.

Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 1h30 chiều nay (đường màu xanh lá cây)
Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 1h30 chiều nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện