Thứ Sáu | 25/05/2012 08:05

Giá trị M&A quý I/2012 ước đạt 1,5 tỷ USD

Dự kiến tốc độ tăng trưởng của hoạt động này tại Việt Nam trong thời gian tới tiếp tục trên 30%.
Hôm nay, Ban Tổ chức Diễn đàn Mua bán - Sáp nhập doanh nghiệp (M&A Vietnam Forum) tổ chức họp báo cung cấp các thông tin chính thức về Diễn đàn M&A Việt Nam 2012.

Các con số thống kê từ các tổ chức nghiên cứu M&A như ThomsonReuter, IMAA và AVM Vietnam cho thấy, năm 2011, tổng giá trị các thương vụ M&A đạt 4 tỷ USD, tăng trưởng ấn tượng so với con số 1,7 tỷ USD năm 2010. Trong đó, trên 2,6 tỷ USD là các giao dịch liên quan đến nhà đầu tư nước ngoài.

Riêng quý I/2012, giá trị các thương vụ M&A tại Việt Nam đạt 1,5 tỷ USD, trong tổng giá trị 92,4 tỷ USD của cả khu vực châu Á - Thái Bình Dương (không bao gồm Nhật Bản).

Theo đánh giá, Việt Nam đứng thứ 8 trong số các quốc gia có hoạt động M&A sôi động nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Dự kiến tốc độ tăng trưởng của hoạt động này trong thời gian tới sẽ tiếp tục ở mức trên 30%.

Các ngành thuộc lĩnh vực tài chính - ngân hàng, tiêu dùng và bất động sản tiếp tục là mục tiêu M&A hấp dẫn nhất. Trong đó, các nhà đầu tư Nhật Bản đang có xu hướng đầu tư mạnh vào ngành hàng tiêu dùng và tài chính.

Nguồn CafeF/TTVN


Sự kiện