Thứ Ba | 14/10/2014 12:16

Giá trị giao dịch giảm dần, VN-Index tiếp tục giảm điểm

Trong ngắn hạn điểm số của VN-Index rất dễ bị ảnh hưởng khi thị trường chung bị điều chỉnh và chỉ số này có thể giao dịch trong khoảng 590-630.

Đóng cửaphiên sáng VN-Index giảm 0,51 điểm (0,08%) và tạm đóng cửa tại mức 613,71 điểm.HNX-Index tăng nhẹ 0,18 điểm (0,2%) và đứng tại mức 90,6 điểm.

Theo nhận địnhcủa HSC, kể từ khi thị trường điều chỉnh vào giữa tháng 9, một phần tiền mặttrên thị trường đã có thể bị thay thế bằng tiền cho vay margin. Vì vậy trong ngắnhạn điểm số của VN-Index rất dễ bị ảnh hưởng khi thị trường chung bị điều chỉnhvà chỉ số này có thể giao dịch trong khoảng 590-630. Động thái bán ròng mạnh củakhối ngoại phiên hôm qua cũng tác động tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư trên thịtrường.

Sự thận trọngcủa thị trường được thể hiện rõ qua sự sụt giảm thanh khoản các phiên gần đây.Phiên hôm nay 14/10 tổng khối lượng giao dịch trên cả 2 sàn đạt 82 triệu cổ phiếuvới giá trị 1.459 tỷ đồng, giảm 11,2% về khối lượng và 7,7% về giá trị so vớicùng thời điểm phiên hôm qua.

VN-Index 3 tháng qua

Sáng naynhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đa số đi ngang hoặc giảm giá khiến chỉ số VN-Indexkhông thể tăng trên tham chiếu. VNM, PVD, DHG, GAS đóng cửa phiên sáng tại giátham chiếu trong khi MSN, VCB, HPG, FPT. VIC đều giảm giá. Được biết hôm nay làngày giao dịch bổ sung gần 1,34 triệu cổ phiếu VIC.

Báo cáo kếtquả kinh doanh quý III/2014 khả quan của các doanh nghiệp niêm yết cũng khôngtác động nhiều đến biến động giá cổ phiếu. Các DNNY đã báo lãi quý III gồm CII,PXS, SHS, VNE và dự kiến đạt lợi nhuận sau thuế cao như TCM, BMP, SSI cũngkhông giúp giá cổ phiếu của các công ty này bứt phá về giá. Có thể thị trườngđã phản ánh thông tin liên quan đến kết quả kinh doanh quý III/2014 qua mứctăng giá của các cổ phiếu các tuần trước đó.

Dù thị trườngchung kém tích cực nhưng các mã vốn hóa nhỏ mang tính đầu cơ vẫn tăng mạnh CTA, BT6, GTN, PPE, SDA, SIC, SRA đều tăng trần.

Cổ phiếuHNM tiếp tục tăng trần sau khi tăng 70% trong vòng 1 tuần. TVC cũng tăng trần.Được biết TVC dự kiến chào bán 30 tỷ đồng trái phiếu để huy động vốn và giớithiệu sản phẩm trái phiếu của mình ra công chúng.

E1VFVN30 củaETF nội do VFM quản lý giao dịch rất mờ nhạt với chỉ 3.000 chứng chỉ quỹ khớp lệnhtrong phiên sáng nay.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện