Giá thực phẩm tăng, người tiêu dùng giảm mua sắm ở siêu thị
Đây là kết quả mới nhất của Công ty Nghiên cứu Thị trường Nielsen để nghiên cứu phản ứng của người tiêu dùng trên khắp thế giới khi giá thực phẩm tăng.
Nghiên cứu cho thấy không chỉ thực phẩm tự chế biến duy nhất bị ảnh hưởng bởi giá lương thực tăng, các khoản khác sẽ thay đổi bao gồm việc đi ăn ngoài, quần áo mới, giải trí, du lịch. Khi giá lương thực tăng, 13% người tiêu dùng được hỏi cho biết họ sẽ mua rau quả nhiều hơn, 9% sẽ dự trữ các loại ngũ cốc trong nhà. Hơn một nửa số người phỏng vấn nói họ vẫn sẽ mua như bình thường các loại thịt và gia cầm, cá và hải sản, sản phẩm sữa… Gần 2/3 sẽ giảm mua kẹo, bánh và các loại đồ ngọt, nước uống có ga, đồ uống có cồn…
Nguồn Pháp luật TPHCM