Thứ Tư | 01/05/2013 08:07

Giá ngô Mỹ giảm từ mức cao nhất 1 tháng

Giá ngô giảm sau phiên tăng mạnh nhất 2 năm hôm qua do kỳ vọng nông dân Mỹ tăng cường bán sản lượng hạt thu hoạch từ vụ mùa năm ngoái.
Kết thúc phiên ngày 30/4, trên sàn Chicago, giá ngô giao kỳ hạn tháng 7 giảm 1,5% xuống còn 6,5 USD/giạ. Giá ngô giảm tổng cộng 6,5% trong tháng 4, ghi nhận giảm 3 tháng liên tiếp.

Đây là thời điểm nông dân Mỹ tăng cường bán ngũ cốc từ kho dự trữ nhân lúc giá cao và để chuẩn bị cho vụ mùa mới. Giới đầu tư vẫn kỳ vọng nguồn cung ngô năm nay sẽ dồi dào dù chậm gieo hạt do trời mưa.

Hôm qua, Bộ Nông nghiệp Mỹ thông báo mới chỉ có 5% diện tích trồng ngô đã gieo hạt cho vụ mùa mới, trong khi trung bình 5 năm trước, tính đến thời điểm này đã phải gieo được khoảng 31% diện tích.

Dự báo thời tiết ấm và khô hơn trong 2 ngày tới tại khu vực Trung Tây Mỹ, khu vực từ Kentucky tới Michigan, thời tiết sẽ khô đến tận ngày 4/5. Đây là những khu vực trồng ngô lớn nhất nước Mỹ. Lo ngại mưa làm gián đoạn sản xuất sẽ được đẩy lùi trong những ngày tới.

Các chuyên gia tập đoàn Credit Suise tại Zurich nhận định: "việc trì hoãn gieo trồng ngô không đủ để bù đắp triển vọng trong dài hạn sản lượng dồi dào trong khi nhu cầu hạn chế".

Giá đậu tương giao kỳ hạn tháng 7 cũng giảm 0,7% xuống 13,99 USD/giạ. Trong khi đó, giá lúa mì giao tháng 7 tăng 2% lên 7,31 USD/giạ. Như vậy, trong tháng 4, giá đậu tương giảm 0,4%, giá lúa mì tăng 6,3%.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện