Thứ Tư | 19/06/2013 11:08

Giá ngô Mỹ giảm nhờ triển vọng cung phục hồi trong lúc nhu cầu yếu đi

Giá ngô Mỹ giảm phiên đầu tiên trong 3 phiên do dự báo thời tiết tại các khu vực trồng ngô lớn khô và ấm áp hơn.
Trên sàn Chicago, giá ngô giao tháng 12, thời điểm sau thu hoạch, giảm hơn 0,6% xuống 5,4725 USD/giạ. Trong khi đó, phiên trước giá tăng tới 2,2% do lo ngại thời tiết sẽ lạnh và ẩm ướt kéo dài.

Theo cơ quan dự báo thời tiết DTN của Mỹ, khu vực Trung Tây, khu vực trồng ngô lớn nhất cả nước sẽ chuyển sang thời tiết khô và ấm áp hơn cho đến cuối tuần này, hỗ trợ tốt cho cây ngô sau khi vừa hoàn tất gieo hạt. Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ ngô đang có dấu hiệu chững lại. Ngày 17/6, Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết ước khoảng 560,86 triệu giạ ngô đang đã được kiểm tra chờ giao hàng tại các cảng của Mỹ. Con số này thấp hơn 56% so với năm ngoái.

Ông Makiko Tsugata, chuyên gia nghiên cứu nông sản tại Nhật Bản cho biết: "Thị trường ngũ cốc đang được định giá quá cao so với các nguyên tắc thông thường. Điều kiện thời tiết trong mùa hè này tại các khu vực trồng ngô được đánh giá tốt cho sự tăng trưởng của cây". Nhờ đó, nguồn cung toàn cầu còn có thể dồi dào hơn dự kiến trong vụ mùa năm nay.

Giá đậu tương và lúa mì cũng giảm phiên hôm qua. Cũng trên sàn Chicago, giá đậu tương giao tháng 11 giảm 0,2% xuống 12,8675 USD/giạ, trong khi giá lúa mì giao tháng 9 giả 0,6%, chốt phiên tại 6,905 USD/giạ.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện