Thứ Năm | 18/07/2013 08:26

Gia Lai tiếp tục thu hồi 5 dự án thủy điện chậm tiến độ

​Đây là đợt thu hồi thứ 2 trong năm nay của tỉnh sau khi quyết định thu hồi 8 dự án vào trung tuần tháng 6/2013.
UBND tỉnh Gia Lai vừa quyết định thu hồi giấy chứng nhận đầu tư, chấm dứt hoạt động dự án đối 5 dự án thủy điện trên địa bàn do không triển khai, triển khai chậm tiến độ hoặc không thực hiện theo đúng cam kết với tỉnh.

​Đây là đợt thu hồi thứ 2 trong năm nay của tỉnh. Trước đó ngày 11/6/2013, UBND tỉnh đã có các quyết định thu hồi chủ trương, giấy chứng nhận đầu tư đối với 8 thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh.

Các dự án thủy điện thu hồi trong đợt này gồm: Dự án thủy điện Ia Grăng 1, Ia Tchom 1 và thủy điện Đăk Pô Kei của Công ty cổ phần Công nghiệp và Thủy điện Bảo Long Gia Lai; dự án thủy điện Đăk Se Pay của công ty Đầu tư và Phát triển điện năng Đức Long Gia Lai; dự án thủy điện Ia Loup của doanh nghiệp tư nhân Phước Thành.

Hầu hết các dự án thủy điện đều triển khai thực hiện không đúng tiến độ như đã cam kết, vi phạm khoản 2 Điều 64 của Luật Đầu tư.

Theo các quyết định thu hồi, UBND yêu cầu các doanh nghiệp có trách nhiệm trả lại bản gốc Giấy chứng nhận đầu tư, thu dọn tài sản trên đất, hoàn trả diện tích đất như hiện trạng ban đầu và tự chịu trách nhiệm về các khoản phí, khoản nợ liên quan.

Nguồn Gia Lai portal


Sự kiện