Thứ Ba | 15/05/2012 07:25

Giá hàng hóa xuống thấp nhất 5 tháng

Giá vàng và các hàng hoá khác giảm xuống thấp nhất gần 5 tháng trước bất ổn ở Hy Lạp và lo ngại về tăng trưởng của Trung Quốc.

Chỉ số CRB Reuters-Jefferies (RJ/CRB), một giỏ các loạihàng hóa từ lúa mỳ tới đồng, giảm xuống mức thấp nhất trong 19 tháng. Giá dầuBrent ICE giao tháng 6 giảm 69 cent/ thùng, giao dịch ở 111,57 USD/thùng tạiLondon. Trước đó, giá dầu đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 25/1.

Vàng, tuần trước đã rơi khỏi các mức hỗ trợ quan trọng,giờ lại giảm thêm 1% xuống thấp nhất  5 tháng, giao dịch ở 1.563,7 USD/ozt. Giá đồng giao trong 3 tháng tại Sở giao dịch kim loại London cũng giảm1,8% xuống 7.857 USD/ tấn.

Các nhà đầu tư hạ giá trước thông báo của các quanchức ngân hàng trung ương gồm Patrick Honohan của Ireland và Luc Coene của Bỉ,nói rằng các nhà làm luật đang thảo luận nghiêm túc về khả năng Hy Lạp rời khuvực euro.

Lãi suất vay của Tây Ban Nha tăng cũng làm tăngbất ổn trong thị trường hàng hóa.

Động thái của Trung Quốc giảm tỷ lệdự trữ bắt buộc của các ngân hàng thương mại 50 điểm cơ bản để nới lỏng tiền tệ. Ban đầu động thái này được nhìn nhận là dấu hiệu tích cực cho giá hàng hóa, nhưng sau đó các nhà đầutư cho rằng đây là xác nhận cho những lo ngại về tăng trưởng kinh tế ởquốc gia nhập khẩu hàng hóa đứng đầu thế giới.

Nguồn FT/ DVT


Sự kiện