Thứ Sáu | 23/11/2012 08:02

Giá đường tăng do mưa đe dọa sản lượng tại Brazil

Giá đường London tăng khi dự đoán mưa nhiều tại Brazil làm ảnh hưởng đến việc thu hoạch mía, giá cà phê robusta tăng, trong khi giá cacao giảm.
Trên sàn Liffe (London), giá đường trắng tinh luyện giao tháng 3 tăng 0,8% lên 522,4 USD/tấn.

Giá đường tăng khi dự báo có mưa tại những nơi trồng mía của Brazil trong tuần này, đe dọa làm gián đoạn hoạt động thu hoạch và ép mía.

"Mùa thu hoạch và ép mía chỉ còn 1 tháng nữa, tuy nhiên mưa có thể làm thời gian thu hoạch bị rút ngắn hơn, buộc các nhà máy phải để mía lại cánh đồng", chuyên gia tại Rabobank cho biết qua một cuộc phỏng vấn điện thoại.

Giá cacao giao tháng 3 giảm 0,8% xuống còn 1.573 bảng/tấn (2.506 USD/tấn). Trước đó, giá cacao tăng 0,7% khi có dấu hiệu tăng nhu cầu từ các nhà chế biến.

Tập đoàn sản xuất thực phẩm Cargill đang tăng cường chế biến cacao trở lại sau khi hoạt động sản xuất của hãng bị chậm lại vào đầu năm nay, chủ tịch đơn vị sản xuất cacao và socola của Cargill cho biết. Lượng cacao xay trên toàn cầu dự báo tăng 2,5 - 3,5% trong niên vụ 2012-2013. Tổ chức Cacao Thế giới cho biết, cầu cacao sẽ vượt cung khoảng 50.000 tấn trong thời gian này.

Giá cà phê robusta giao tháng 1 tăng 0,6% lên 1.873 USD/tấn, phiên tăng đầu tiên trong 5 ngày. Giá cà phê robusta giảm tổng cộng 2,2% qua 4 phiên giảm trước đó.

Sàn giao dịch ICE kỳ hạn tại New York nơi nhà đầu tư giao dịch đường thô, cacao và cà phê arabica đóng cửa phiên hôm qua do nghỉ lễ Tạ Ơn.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện