Thứ Sáu | 05/10/2012 08:32

Giá đồng tăng do đồng euro mạnh hơn sau thông tin từ Tây Ban Nha

Giá đồng hôm qua 4/10 tăng do đồng euro mạnh hơn sau thông tin Tây Ban Nha có thể phải cầu cứu gói cứu trợ để cứu nguy nền kinh tế.
Kết thúc phiên giao dịch hôm qua 4/10, giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn London Metal Exchange (LME) đã chấm dứt chuỗi giảm trong các phiên trước và tăng từ 8.290 USD/tấn hôm 3/10 lên 8.329 USD/tấn.

Theo các thương nhân, giá đồng tăng chủ yếu do đồng euro đã mạnh lên trong những ngày qua so với USD trong bối cảnh các nhà đầu tư đang theo dõi sát sao những diễn biến tại Tây Ban Nha sau thông tin Mandrid có thể phải cầu cứu gói viện trợ. Trong khi đó, Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) tuyên bố giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp báo mới nhất.

Hiện tại, thị trường đang chờ đợi xem liệu chủ tịch ECB Mario Draghi có quyết định tung kế hoạch mua trái phiếu mới để giải cứu các nước khu vực đồng euro (eurozone) hay không.

Chuyên gia phân tích tại Societe Generale, ông Robin Bhar, cho biết: "Gói cứu trợ Tây Ban Nha sẽ giúp loại bỏ một số bất ổn trên thị trường. Tuy nhiên, vấn đề là khi nào Tây Ban Nha sẽ chính thức xin cứu trợ".

Tuy nhiên, theo ông Bhar, xu hướng tăng giá của đồng bị hạn chế ít nhiều do những bất ổn liên quan đến tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc và Mỹ, trong khi eurozone vẫn tiếp tục suy thoái.

Trong những ngày qua, khối lượng giao dịch đồng đã giảm mạnh do Trung Quốc vẫn trong kỳ nghỉ lễ. Hiện Trung Quốc vẫn là nước tiêu thụ đồng hàng đầu thế giới, chiếm khoảng 40% nhu cầu.

Trong khi đó, tại Mỹ, niềm tin đã phần nào được phục hồi sau số liệu khả quan từ thị trường lao động Mỹ, chủ yếu nhờ số việc làm trong khu vực tư nhân tháng 9 tăng cao hơn dự đoán.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện