Thứ Năm | 06/09/2012 07:08

Giá đồng lên cao nhất 1 tháng trước cuộc họp ECB

Giá đồng tăng mạnh khi báo cáo cho biết Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sẽ phát động chương trình mua trái phiếu nhằm kiềm chế khủng hoảng nợ eurozone.
Trên sàn Comex, giá đồng giao tháng 12 tăng 6 cent, tương đương 1,7% lên 3,529 USD/pound, cao nhất kể từ ngày 20/7. Khối lượng giao dịch cao hơn 40% so với trung bình 30 ngày.

Lần đầu tiên trong 4 qua, đồng vượt lên khỏi mức giá trung bình 100 ngày. Chuyên gia cho rằng mức giá chốt phiên trên 3,5 USD/pound là tín hiệu tích cực cho thấy giá sẽ còn tăng cao hơn.

Trên sàn London, giá đồng kỳ hạn 3 tháng tăng 105 USD lên 7.740 USD/tấn. Mức cao nhất trong phiên đạt 7.750 USD/tấn, cũng là mức giá cao nhất kể từ ngày 20/7.

Giá đồng được hỗ trợ tăng khi báo cáo cho thấy ECB sẽ mua không giới hạn các trái phiếu ngắn hạn nhằm giảm bớt chi phí vay cho các chính phủ eurozone. Các kích thích tiền tệ sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và kích cầu hàng hóa, đặc biệt là đồng, nguyên liệu chính của nhiều ngành công nghiệp.

ECB được kỳ vọng sẽ phát động chương trình mua trái phiếu trong cuộc họp diễn ra hôm nay 6/9.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng kỳ vọng Trung Quốc sẽ đưa thêm kích thích tăng trưởng khi đây là quốc gia tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới.

Biến động giá đồng 2 tháng qua trên sàn Comex
Biến động giá đồng 2 tháng qua trên sàn Comex

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện