Thứ Bảy | 29/12/2012 07:47

Giá đồng giảm do sức ép của đồng USD

Giá đồng giảm nhẹ do đồng USD tăng giá trước nguy cơ đàm phán ngân sách Mỹ thất bại.
Trên sàn London, giá đồng kỳ hạn 3 tháng giảm 29 USD xuống còn 7.886 USD/tấn.

Trên sàn Comex, giá đồng giao tháng 3 giảm 1,1 cent xuống còn 3,5895 USD/pound. Giá đồng tăng 4% trong năm nay.

Giá đồng giảm phiên cuối tuần khi đồng USD lên cao nhất 2 tuần so với các tiền tệ chủ chốt. Nguồn tin cho biết, trong cuộc đàm phán mới nhất, ông Obama đã nhắc lại đề xuất ngân sách từ tuần trước. Điều này dấy lên lo ngại rằng quốc hội Mỹ không hề đạt thêm được tiến triển nào để tiến gần hơn đến thỏa thuận. Hạ viện Mỹ sẽ có cuộc triệu tập vào ngày 30/12 để tiếp tục bàn về ngân sách.

Tuy nhiên, đà giảm giá đồng được hạn chế nhờ một số thông tin hỗ trợ. Nền kinh tế Trung Quốc – nước tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới có thêm dấu hiệu phục hồi. Khảo sát của Reuters cho thấy, hoạt động tại các nhà máy Trung Quốc mở rộng với tốc độ nhanh nhất 8 tháng.

Tại Mỹ, Hiệp hội địa ốc quốc gia vừa cho biết doanh số nhà chờ bán Mỹ tháng 11 tăng 1,7% lên 106,4 điểm, cao nhất kể từ tháng 4/2010.

Trong khi đó, một báo cáo khác cho thấy hoạt động kinh doanh tại Mỹ tháng 12 tăng tháng thứ hai liên tiếp, cho thấy sự trì trệ trong đàm phán ngân sách Mỹ chưa gây ra ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

Giá đồng cũng được hỗ trợ khi công nhân tại mỏ đồng lớn nhất thế giới Escondida tại Chile đã bác bỏ đề xuất lương, dấy lên lo ngại về một cuộc đình công mới.

Nguồn Bloomberg, Reuters/Khampha


Sự kiện