Thứ Ba | 07/05/2013 06:54

Giá đồng giảm do lo ngại nhu cầu yếu từ châu Âu

Giá đồng giao dịch kỳ hạn giảm phiên đầu tiên trong 3 phiên do những lo ngại nhu cầu tiêu thụ tại châu Âu giảm trong khi nguồn cung toàn cầu tăng.
Kết thúc ngày 6/5, giá đồng giao tháng 7 trên sàn Comex giảm 0,6% chốt phiên tại 3,3105 USD/pound. Trong khi đó, phiên cuối tuần trước, giá kim loại này đã tăng tới 6,8%, mạnh nhất 18 tháng sau khi thị trường nhận được số liệu việc làm Mỹ vượt dự báo.

Sàn LME đóng cửa phiên hôm qua do nghỉ lễ tại Anh.

Sản xuất và dịch vụ khu vực đồng tiền chung châu Âu giảm trong tháng 4, ghi nhận tháng thứ 15 liên tiếp giảm, báo cáo của Markit đưa ra ngày hôm qua. Uy ban châu Âu hôm 3/5 cũng cho biết kinh tế khu vực sẽ suy giảm nhiều hơn dự báo. Điều này làm thu hẹp nhu cầu tiêu thụ đồng, phục vụ sản xuất và xây dựng. Trong khi đó, lượng dự trữ đồng do sàn LME quản lý đang ở mức cao nhất kể từ 2003.

Ông Frank Lesh, một nhà giao dịch tại Chicago cho biết: "Tất cả các số liệu chúng tôi nhìn thấy đều cho thấy sự khó phục hồi kinh tế ở châu Âu, thêm vào đó là tăng trưởng chậm tại Trung Quốc và thiếu ổn định của Mỹ. Do vậy, chúng tôi không thấy bất kỳ nhu cầu nào đột biến về đồng và nguồn cung hiện nay đã đủ".

Theo số liệu của Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn Mỹ, các nhà quản lý tiền tệ tăng đặt cược giá đồng giảm đạt 23.368 hợp đồng kỳ hạn và quyền chọn trong tuần kết thúc ngày 30/4, từ mức 15.727 hợp đồng tuần trước đó.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện