Thứ Ba | 18/12/2012 06:59

Giá dầu thô tăng phiên thứ hai liên tiếp

Giá dầu thô tăng khi nhà đầu tư kỳ vọng quốc hội Mỹ có thể đạt thỏa thuận ngân sách trong vài ngày tới.
Trên sàn Nymex, giá dầu thô WTI giao tháng 1 chốt phiên tăng 47 USD lên 87,2 USD/thùng, phiên tăng thứ 4 trong 5 ngày.

Trên sàn ICE, giá dầu Brent giao tháng 2 chốt phiên giảm 54 cent xuống còn 107,64 USD/thùng. Chênh lệch giữa giá dầu thô WTI và dầu Brent lần đầu tiên trong 2 tháng thu hẹp xuống dưới 20 USD/thùng.

Giá dầu thô được hỗ trợ khi đàm phán ngân sách Mỹ có thêm tiến triển tích cực, nhà đầu tư kỳ vọng thỏa thuận có thể đạt được trong vài ngày tới.

Hôm qua 17/12, tổng thống Obama và chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner có cuộc gặp kéo dài 45 phút tại Nhà Trắng để tiếp tục đàm phán ngân sách tránh “bờ vực tài khóa” – kế hoạch cắt giảm chi tiêu và tăng thuế trị giá hơn 600 tỷ USD có hiệu lực vào ngày 1/1/2013.

Ông Obama đang xem xét nhượng bộ ngân sách về vấn đề chi phí an sinh xã hội, trong khi ông Boehner trước đó đã nhượng bộ việc tăng thuế đối với người có thu nhập trên 1 triệu USD/năm. Đây được cho là những tiến triển tích cực trong đàm phán ngân sách Mỹ sau nhiều tuần lâm vào bế tắc.

Giá cũng được hỗ trợ do kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ duy trì mức lãi suất siêu thấp để kích thích tăng trưởng khi ngành sản xuất khu vực New York suy giảm nhiều hơn dự đoán trong tháng 12.



Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện