Thứ Ba | 18/03/2014 11:32

Giá dầu thế giới giảm do nguồn cung tăng

Các nhà đầu tư cho rằng, khả năng nguồn cung dầu bị gián đoạn trong thời gian tới là khá thấp.

Trênsàn giao dịch New York Mercantile, giá hợp đồng dầu thô kỳ hạn đến tháng 4 giảm0,8%, xuống 98,08 USD/ thùng.

Trên sàn giao dịch ICE Futures, giá dầu thô Brent – giá dầu chuẩn của khuvực châu Âu- giảm 1,8% xuống 106,24 USD/ thùng, mức giá hợp đồng thấp nhất kểtừ ngày 6/2/2014.

Nhìn chung, giá dầu thô giảm trong toàn phiên giao dịch.

Crimeachính thức tuyên bố độc lập và xin gia nhập Nga sau kết quả của cuộc trưng cầu dâný ngày 16/3 với 97% cử tri ủng hộ việc Crimea ly khai khỏi Ukraine. John Macaluso, nhà phân tích tại công ty Tyche Capital Advisors, cho biết kết quả của trưng cầu dân ý tại Crimea và các biện pháp trừng phạt Nga của Mỹ không ảnh hưởng đến giá dầu thô.

TheoWall Street Journal, Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ đã thông qua biện pháp trừngphạt với các quan chức chính phủ Nga, Crimea và Ukraine. Tuy nhiên, ảnh hưởng của các biện pháp trừng phạt này đến kinh tế toàn cầukhông rõ rệt, làm giảm nguy cơ gián đoạn nguồn cung dầu từ Nga.

Tariq Zahir – thành viên hội đồng quản trị của công ty Tyche CapitalAdvisors – cho biết, nguồn cung dầu hiện nay là tâm điểm của thế giới và Iraqđã phải xuất khẩu lượng dầu lớn nhất chưa từng có trong nhiều năm. Trong tháng2/2014, sản lượng sản xuất của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) tănglên 30,11 triệu thùng/ ngày, vượt trên hạn ngạch.

Nguồn Dân Việt/ Market Watch


Sự kiện