Thứ Bảy | 16/06/2012 06:44

Giá dầu tăng trước kỳ vọng các ngân hàng trung ương kích thích kinh tế

Cả dầu Brent và dầu thô ngọt nhẹ Mỹ đều ghi nhận tuần giảm giá, dù giá dầu thô tại Mỹ chỉ giảm 7 cent.
Giá dầu kết thúc phiên hôm qua tăng, được hỗ trợ nhờ hy vọng kết quả bầu cử Hy Lạp cuối tuần này sẽ không khiến nước này rời bỏ khu vực đồng euro, trong khi các số liệu kinh tế Mỹ yếu kém hạn chế đà tăng.

Tại New York, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giao tháng 7 tăng 12 cent lên 84,03 USD/thùng. Trước đó giá có lúc lên tới 84,8 USD/thùng. Tính chung cả tuần giá giảm 7 cent.

Giá dầu Brent giao tháng 8 tại London tăng 44 cent, tương đương 0,5%, kết thúc phiên ở 97,61 USD/thùng, giảm 1,87% trong tuần.

Một loạt số liệu sản xuất, tiêu dùng yếu kém của kinh tế Mỹ làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sử dụng thêm các biện pháp nới lỏng tiền tệ để hỗ trợ hồi phục kinh tế. Hội đồng điều hành chính sách của Fed sẽ họp trong 2 ngày bắt đầu từ thứ 3 tuần tới.

Đồng USD giảm, sau khi euro hồi phục cũng hỗ trợ giá dầu, cũng như chứng khoán Mỹ.

Tin các ngân hàng trung ương G20 sẵn sàng hành động nhằm bình ổn thị trường tài chính bằng cách bơm thanh khoản nếu cần sau bầu cử Hy Lạp cũng hỗ trợ giá tăng.

Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Mỹ hôm qua cho biết, các nhà quản lý tiền đã giảm đặt cược ròng vào các hợp đồng tương lai và quyền chọn với dầu thô Mỹ trong tuần tính tới ngày 12/6.

Ngoài ra, các cuộc đàm phán của Iran về chương trình hạt nhân của nước này với các nước lớn bắt đầu thứ 2 tới tại Moscow, Nga cũng khiến thương nhân và các nhà môi giới thận trọng.

Nguồn DVT/Bloomberg/Reuters


Sự kiện