Thứ Bảy | 24/05/2014 07:23

Giá dầu tăng trước cuộc bầu cử tại Ukraine

Giá dầu tăng trước dự báo nhu cầu sẽ tăng mạnh trong kỳ nghỉ cuối tuần dài tại Mỹ cũng như lo ngại về cuộc bầu cử tại Ukraine.
Giá dầu ngọt nhẹ giao tháng 7 tăng 0,6% lên 104,35 USD/thùng trên sàn Nymex. Giá dầu Brent giao tháng 7 tăng 0,2% lên 110,54 USD/thùng trên sàn ICE.

Giá xăng tăng mạnh lên gần mức cao nhất trong 1 tháng trước khi bước vào mùa hè - mùa tiêu thụ bắt đầu bằng ngày lễ Chiến sĩ trận vong. Giá xăng RBOB giao tháng 6 tăng 0,6% lên 3,0235 USD/gallon trên sàn Nymex.

Chính phủ cho biết, dự trữ dầu đã giảm 7,2 triệu thùng vào tuần trước, đây được được xem là dấu hiệu tích cực đối với thị trường dầu sau khi tồn kho dầu tăng gần mức kỷ lúc trong nhiều tuần. Tuy nhiên dự trữ dầu trên toàn nước Mỹ vẫn tăng do số tồn kho dầu chỉ đơn giản là được chuyển về Gulf Coast và mức giảm của tuần trước là do nhập khẩu dầu giảm.

Các nhà môi giới cho biết, giá dầu tăng cũng một phần lo ngại về tình hình bẩu cử sắp tới của Ukraine vào ngày 25/5.

Cuộc bỏ phiếu này được xem là yếu tố then chốt đối với hướng đi của Ukraine trong bối cảnh phong trào ly khai ủng hộ Nga ở phía đông bùng nổ và việc Nga sáp nhập Crimea trước đó. Các nhà lãnh đạo Mỹ đã cảnh báo về biện pháp trừng phạt Nga nếu Nga cản trở cuộc bầu cử, và giới đầu tư dầu lo ngại rằng, hành động như vậy có thể hạn chế xuất khẩu dầu của Nga. Nga là nước xuất khẩu dầu lớn thứ hai sau Saudi Arabia.

Giá dầu diesel giao tháng 6 tăng 0,1% lên 2,9549 USD/gallon.

Nguồn Theo DVO/ WSJ


Sự kiện