Thứ Năm | 26/06/2014 07:05

Giá dầu tăng sau khi Mỹ nới lỏng hạn chế xuất khẩu dầu

Chênh lệch giữa giá dầu Mỹ và quốc tế giảm xuống sau khi Mỹ cho phép xuất khẩu một lượng dầu dưới dạng dầu siêu nhẹ.
Giá dầu ngọt nhẹ giao tháng 8 tăng lên 0,4% lên 106,5 USD/thùng trên sàn Nymex, trong khi giá dầu Brent giảm 0,4% xuống 114 USD/thùng trên sàn ICE.

Ngày 25/6, Bộ Thương mại Mỹ đã cho phép 2 công ty của nước này được xuất khẩu dầu siêu nhẹ - có thể chuyển thành xăng, nhiên liệu phản lực và dầu diesel để sử dụng.

Mỹ đã bắt đầu lệnh cấm xuất khẩu dầu thô kể từ những năm 1970 tuy nhiên các hãng xuất khẩu đã liên tục kêu gọi dỡ bỏ lệnh cấm vận trong những tháng gần đây khi hoạt động sản xuất dầu phát triển mạnh.

Sau tin tức này, các chuyên gia quan sát thị trường kỳ vọng rằng, chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục nới lỏng hơn nữa, cho phép các hãng sản xuất bán dầu theo giá thế giới - cao hơn giá dầu Mỹ vào thời điểm hiện tại.

Cũng trong ngày hôm qua, Ủy ban thông tin năng lượng cho biết, dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 1,7 triệu thùng vào tuần trước, cao hơn so với mức giảm dự báo 1,2 triệu thùng của các chuyên gia. Các nhà máy lọc dầu hoạt động 88,5% công suất trong cùng kỳ, cao hơn so với dự báo là 87,9%.

Chênh lệch giá giữa giá dầu chuẩn của Mỹ và toàn cầu đã giảm xuống 7,5 USD/thùng - mức chênh lệch thấp nhất kể từ ngày 16/6.

Mâu thuẫn chính trị tại Ukraine và Iraq đã đẩy giá dầu tăng cao do lo ngại về gián đoạn nguồn cung.

Ngoài ra, giá xăng RBOB giao tháng 7 giảm 1,1% xuống 3,0927 USD/gallon trong khi giá dầu diesel giao tháng 7 giảm 0,4% xuống 3,0298 USD/gallon.

Nguồn Theo DVO/ Wall Street Journal


Sự kiện