Thứ Sáu | 07/09/2012 06:43

Giá dầu tăng khi dự trữ dầu Mỹ giảm mạnh

Dự trữ dầu Mỹ giảm hơn 7 triệu thùng tuần trước, số liệu việc làm Mỹ khả quan và ECB đưa kế hoạch mua trái phiếu đã hỗ trợ giá dầu.
Giá dầu thô Mỹ giao tháng 10 tăng 17 cent lên 95,53 USD/thùng. Trong phiên giá đã lên tới 97,71 USD/thùng, cao nhất kể từ ngày 27/8.

Giá dầu Brent giao tháng 10 tăng 40 cent lên 113,49 USD/thùng. Trong phiên, giá dầu Brent có lúc vượt 115 USD/thùng.

Giá dầu thô và dầu Brent tăng hơn 9% trong tháng 8 do lo ngại các nguồn cung dầu chính bị gián đoạn.

Theo Cơ quan Thông tin Năng Lượng (EIA), dự trữ dầu thô Mỹ giảm 7,43 triệu thùng vào tuần trước. Việc dự trữ dầu giảm mạnh được lý giải là do hoạt động sản xuất dầu tại Vịnh Mexico bị gián đoạn vào tuần trước do bão Isaac. Tuy nhiên con số giảm 7,43 triệu thùng cao hơn nhiều so với dự đoán giảm 5,3 triệu thùng của các nhà kinh tế.

Hoạt động sản xuất dầu tại Vịnh Mexico hiện đã khởi động trở lại sau khi bão Isaac đi qua.

Giá dầu cũng được hỗ trợ tăng khi  Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) tuyên bố mua không giới hạn trái phiếu chính phủ nhằm kiềm chế khủng hoảng nợ eurozone. Thông tin này đã xoa dịu đáng kể lo ngại của nhà đầu tư về tương lai của khu vực đồng tiền chung.

Theo số liệu của Bộ Lao động Mỹ, trong tuần kết thúc vào ngày 1/9, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu ở nước này giảm 12.000 đơn xuống 365.000 đơn, thấp nhất hơn 1 tháng và giảm nhiều hơn dự đoán của các chuyên gia. Các nhà tuyển dụng Mỹ bắt đầu hạn chế sa thải nhân viên và điều này cũng góp phần đáng kể thúc đẩy chi tiêu tiêu dùng.

Ngoài ra, tranh cãi xoay quanh chương trình hạt nhân Tehran tiếp tục là yếu tố hỗ trợ giá dầu trong vài tháng qua.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện