Thứ Tư | 06/02/2013 07:29

Giá dầu phục hồi sau số liệu kinh tế

Giá dầu phục hồi từ phiên giảm mạnh nhất 2 tháng khi số liệu cho thấy, ngành dịch vụ Mỹ tăng trưởng vượt dự đoán trong tháng 1.
Trên sàn Nymex, giá dầu thô Mỹ giao tháng 3 tăng 47 cent lên 96,64 USD/thùng. Phiên hôm qua, giá dầu giảm mạnh nhất kể từ ngày 6/12.

Trên sàn ICE, giá dầu Brent giao tháng 3 tăng 92 cent lên 116,52 USD/thùng.

Giá dầu tăng sau khi Viện quản lý nguồn cung cho biết, chỉ số đo lường ngành dịch vụ Mỹ đạt 55,2 điểm trong tháng 1, cao hơn dự báo 55 điểm của các chuyên gia khảo sát bởi Bloomberg.

Giá dầu thô trước đó tăng lên 97,07 USD/thùng sau khi số liệu cho thấy, ngành dịch vụ eurozone suy giảm ít hơn ước tính trước đó. Chỉ số đo lường dịch vụ eurozone tăng lên 48,6 điểm trong tháng 1, so với ước tính trước đó là 48,3 điểm. Mốc 50 điểm đánh dấu giữa tăng trưởng và suy giảm.

Ngoài ra, giá dầu cũng được hỗ trợ khi trong một tuyên bố ngày 5/2, trưởng đoàn đàm phán hạt nhân của Iran, Saeed Jalili cho biết Tehran sẽ tham gia vòng đàm phán mới với các cường quốc gồm Mỹ, Nga, Trung Quốc, Anh, Pháp và Đức (nhóm P5+1) về chương trình hạt nhân tranh cãi của nước này vào ngày 26/2 tới tại Kazakhstan.

Cùng ngày 5/2, văn phòng Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại EU cũng xác nhận về thời điểm đàm phán là ngày 26/2 tại Kazakhstan. Đại diện bày tỏ hy vọng vòng đàm phán sẽ diễn ra tích cực và đạt được tiến triển cụ thể, hướng tới một giải pháp thông qua thương lượng để tháo gỡ những lo ngại của cộng đồng quốc tế về chương trình hạt nhân của Iran.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện