Thứ Tư | 16/07/2014 07:35

Giá dầu Mỹ xuống dưới 100 USD/thùng

Giá dầu giảm mạnh trong bối cảnh nguồn cung toàn cầu tăng trở lại.
Giá dầu ngọt, nhẹ giao tháng 8 giảm 0,9% xuống 99,96 USD/thùng trên sàn Nymex, ghi nhận mức giá thấp nhất kể từ ngày 6/5. Giá dầu Brent cũng giảm 0,9% xuống 106,02 USD/thùng trên sàn ICE, mức giá thấp nhất 3 tháng.

Các chuyên gia cho rằng, giới đầu tư đang dần rút lui sau khi đặt cược quá lớn vào sự tăng giá của dầu trong vài tuần gần đây trong bối cảnh thị trường lo ngại căng thẳng tại Iraq sẽ gây ảnh hưởng đến nguồn cung của nước này. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, hoạt động sản xuất, xuất khẩu dầu của Iraq đều không bị tổn hại.

Trong khi đó, thị trường dầu lại nhận được tin tức khẳng định Libya đã khôi phục hoạt động sản xuất dầu sau cuộc tấn công của phiến quân. Ngày 15/7, Tập đoàn dầu khí quốc gia của Libya cho biết, sản lượng dầu đã tăng lên hơn 550.000 thùng/ngày, vượt ước tính trước đó. Tuy nhiên, giao tranh giữa lực lượng chính phủ và phiến quân vẫn diễn ra tại khu vực sân bay ở Thủ đô Tripoli.

Ngoài ra, Mỹ và Iran cũng đang trong quá trình đàm phán về chương trình hạt nhân tại Vienna (Áo). Nếu đạt được thỏa thuận, các biện pháp trừng phạt đối với Iran có thể sẽ được dỡ bỏ, hoạt động xuất khẩu dầu của nước này sẽ phục hồi kéo theo nguồn cung toàn cầu.

Tuần trước, dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 4,8 triệu thùng, xăng giảm 1,6 triệu thùng và các sản phẩm tinh chế tăng 1,3 triệu thùng, theo số liệu ước tính của Viện dầu mỏ Mỹ.

Ngoài ra, giá xăng RBOB giao tháng 8 giảm xuống 2,8986 USD/gallon và dầu diesel giao tháng 8 giảm xuống 2,8555 USD/gallon.

Nguồn Theo DVO/ WSJ


Sự kiện