Thứ Tư | 09/09/2015 05:49

Giá dầu Mỹ giảm xuống dưới 46 USD/thùng

Giá dầu Mỹ giảm trước dấu hiệu cho thấy kinh tế Trung Quốc giảm tốc, trong khi giá dầu Brent tăng nhờ số liệu kinh tế tích cực của Đức.

Giá dầu Brent và dầu Mỹ diễn biến trái chiều trong phiên 8/9 khi lo ngại kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại gây áp lực lên giá dầu Mỹ trong khi số liệu kinh tế tích cực hơn dự đoán của khu vực châu Âu giúp đẩy tăng giá dầu Brent.

Phiên 8/9, giá dầu Mỹ trên sàn Nymex New York biến động tăng giảm liên tục trước khi chốt phiên giảm 11 cent, tương ứng 0,2%, xuống 45,94 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 10/2015 trên sàn ICE Futures Europe lại tăng 1,89 USD, tương đương 4%, lên 49,52 USD/thùng. Phiên 7/9 giá dầu Brent giảm 4%.

Số liệu thương mại đáng thất vọng của Trung Quốc đã làm tăng mối lo ngại về sự sụt giảm nhu cầu của nước tiêu thụ dầu thô lớn thứ 2 thế giới này. Tháng trước, giá dầu đã giảm xuống mức thấp nhất hơn 6 năm qua sau khi thị trường chứng khoán Trung Quốc lao dốc và lo ngại về tình trạng thừa cung toàn cầu.

Theo số liệu của Hải quan Trung Quốc, nhập khẩu dầu thô của nước này trong tháng 8 giảm 13%, trong khi xuất khẩu cùng kỳ giảm 33%, cho thấy kinh tế nước này đang tăng trưởng chậm lại.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) sẽ công bố báo cáo thị trường dầu thô hàng tháng vào cuối tuần này và “những dấu hiệu cho thấy kinh tế Trung Quốc giảm tốc có thể chuyển đổi thành việc điều chỉnh giảm dự đoán giá dầu toàn cầu trong năm nay và năm tới”, hãng từ vấn năng lượng Ritterbusch & Associates cho biết.

Trong khi đó, số liệu xuất khẩu tích cực của Đức đã hỗ trợ giá dầu Brent. Xuất khẩu của nền kinh tế lớn nhất eurozone này tăng 2,4% trong tháng 7, trong khi nhập khẩu cũng tăng.

Tuy nhiên, sản lượng dầu Biển Bắc dự đoán tăng trong những tháng tới có thể sẽ gây áp lực lên giá dầu Brent, theo Ritterbusch & Associates.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ, MW