Thứ Năm | 23/08/2012 06:53

Giá dầu lên cao nhất 3 tháng khi dự trữ dầu Mỹ giảm

Giá dầu thô vượt 97 USD/thùng khi kho dự trữ dầu Mỹ giảm mạnh và biên bản họp của Fed gợi ý về gói nới lỏng tiền tệ lần 3.
Tại New York, giá dầu thô giao tháng 10 tăng 42 cent lên 97,26 USD/thùng, cao nhất kể từ ngày 7/5.

Tại London, giá dầu Brent giao tháng 10 tăng 27 cent lên 114,91 USD/thùng.

Giá dầu tăng sau khi báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng Lượng Mỹ (EIA) cho biết kho dự trữ dầu Mỹ giảm 5,41 triệu thùng vào tuần trước, mạnh hơn nhiều so với dự đoán giảm 400.000 thùng của các chuyên gia khảo sát bởi Reuters.

Theo biên bản cuộc họp đầu tháng 8, nhiều thành viên của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho rằng, nới lỏng hơn nữa chính sách tiền tệ là cần thiết. Cụ thể, Fed nhấn mạnh, tại thời điểm này, Fed tuy không tung ra bất kỳ kích thích mới nào nhưng sẵn sàng nới lỏng chính sách nếu kinh tế chưa thể lấy lại đà phục hồi và tỷ lệ thất nghiệp không giảm. Nhà đầu tư kỳ vọng chi tiết về gói kích thích sẽ được chủ tịch Fed Ben Bernanke tiết lộ rõ hơn trong cuộc họp của Fed vào ngày 31/8.

Cơn bão ngoài khơi Caribean đe dọa hoạt động sản xuất dầu Mỹ tại Vịnh Mexico cũng là yếu tố nâng giá dầu. Ngoài ra, sản lượng dầu Biển Bắc và Trung Đông có nguy cơ ngưng trệ tiếp tục là các thông tin hỗ trợ giá dầu vài tuần nay.

Nguồn Reuters/KhamPha


Sự kiện