Thứ Bảy | 19/07/2014 07:44

Giá dầu giảm thấp chờ diễn biến mới tại Ukraine, Trung Đông

Dầu rớt giá trong khi giới đầu tư đang chờ đợi những diễn biến mới từ sự kiện máy bay Malaysia MH17 bị bắn rơi và bất ổn tại Trung Đông.
Giá dầu ngọt, nhẹ giao tháng 8 giảm 0,1% xuống 103,13 USD/thùng trên sàn Nymex trong khi giá dầu Brent giao tháng 9 giảm 0,6% xuống 107,24 USD/thùng trên sàn ICE.

Nhà Trắng cho biết, máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines có thể do lực lượng quân ly khai thân Nga bắn rơi. Thông tin này đã dấy lên lo ngại rằng Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) có thể sẽ theo đó tăng cường lệnh trừng phạt đối với Nga. Trong tuần này, Mỹ đã giáng đòn trừng phạt kinh tế đối với Nga và một số tập đoàn dầu khí Nga cũng bị liệt vào danh sách đen của Mỹ.

Nga là nước xuất khẩu dầu thô lớn thứ 2 thế giới nên bất kỳ quy định hạn chế nào được áp dụng đối với hoạt động xuất khẩu dầu có thể sẽ gây ảnh hưởng lớn đến thị trường dầu toàn cầu. Một số yếu tố khác cũng khiến thị trường dầu liên tục biến động như, động thái di chuyển vào Dải Gaza của quân Israel, khả năng hoạt động xuất khẩu dầu của Libya bị trì hoãn và bất ổn tại Iraq.

Ngoài ra, giá xăng RBOB giao tháng 8 giảm xuống 2,8603 USD/gallon và giá dầu diesel giao tháng 8 giảm xuống 2,8452 USD/gallon.

Nguồn Theo DVO/ Fox Business


Sự kiện