Thứ Tư | 19/04/2017 09:06

Giá dầu giảm sau khi tồn kho xăng dầu của Mỹ giảm ít hơn dự báo

Sản lượng dầu đá phiến trong tháng 5 tới được dự báo là sẽ tăng lên mức 5,19 triệu thùng/ngày

Giá dầu thô tại Mỹ đã giảm ngày thứ 2 liên tiếp sau khi báo cáo của viện xăng dầu Mỹ (API) cho thấy tồn kho dầu thô tại Mỹ đã giảm ít hơn so với dự báo.

Giá dầu tương lai giảm trong suốt phiên giao dịch ngày hôm qua, chạm mức thấp 11 ngày khi chính quyền Mỹ cho biết sản lượng dầu đá phiến trong tháng 5 được dự báo sẽ là tháng tăng mạnh nhất trong hơn 2 năm.

Thị trường dầu hiện đang trong thế giằng co giữa việc cắt giảm sản lượng của OPEC làm tăng giá dầu và việc sản lượng dầu của Mỹ tăng thêm sẽ kéo lùi giá dầu. Vào ngày thứ 3, giá dầu WTI giảm xuống mức 52,1USD/thùng trước khi hồi phục trở lại khi được tin Arab Saudi đang giảm lượng dầu thô đưa vào thị trường.

Giá dầu Brent tương lai giảm 47 xu, chốt phiên 54,89USD/thùng, sau khi giảm xuống mức thấp 54,61 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ ngày 7/4.

Giá dầu WTI tương lai giảm 24 xu, chốt phiên ở mức 52,41USD/thùng.

Trong khi OPEC và nhiều nước sản xuất dầu khác cũng đang cố gắng giảm sản lượng, sản lượng dầu đá phiến trong tháng 5 tới được dự báo là sẽ tăng lên mức 5,19 triệu thùng/ngày. Sản lượng tại vùng chảo Permian, nơi sản xuất dầu đá phiến lớn nhất nước  Mỹ, được dự báo sẽ tăng lên mức kỉ lục 2,36 triệu thùng/ngày.

Thị trường sẽ chờ báo cáo vào sáng ngày thứ 4 của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ về số liệu chính thức của tồn kho xăng dầu tại Mỹ cho tuần kết thúc ngày 14/4/2017.

Bá Ước

Nguồn Reuters