Thứ Sáu | 23/11/2012 06:57

Giá dầu giảm nhẹ khi thực thi lệnh ngừng bắn tại Gaza

Giá dầu giảm nhẹ sau tuyên bố ngừng bắn tại Dải Gaza, đà giảm được hạn chế khi sản xuất Trung Quốc tăng trưởng lần đầu sau 1 năm.
Trên nền tảng giao dịch điện tử của sàn Nymex, giá dầu thô giao tháng 1 giảm 38 cent xuống còn 87 USD/thùng. Giao dịch trên sàn Nymex đóng cửa hôm qua do Mỹ nghỉ lễ Tạ Ơn.

Trên sàn ICE tại London, giá dầu Brent chốt phiên giảm 31 cent xuống còn 110,55 USD/thùng.

Giá dầu đồng loạt giảm nhẹ khi hôm qua, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và Bộ trưởng ngoại giao Ai Cập Mohamed Amr tuyên bố một lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas, chấm dứt tình trạng xung đột liên miên tàn phá Dải Gaza suốt hơn một tuần qua.

Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, tình trạng ngừng bắn giữa Israel và Hamas sẽ không kéo dài được lâu, tạo sức ép lên nguồn cung dầu Trung Đông.

Đà giảm giá dầu được hạn chế nhờ thông tin tích cực từ sản xuất Trung Quốc. Theo báo cáo của HSBC hôm qua 22/11, chỉ số quản lý thu mua (PMI) sơ bộ khu vực sản xuất của Trung Quốc trong tháng 11 là 50,4 điểm - cao hơn 50 cho thấy sản xuất đang tăng trưởng. Đây cũng là lần đầu tiên sau 13 tháng, sản xuất Trung Quốc có dấu hiệu được cải thiện, HSBC cho biết.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện