Thứ Tư | 09/05/2012 06:12

Giá dầu giảm ngày thứ 5 do sản lượng tăng và lo ngại kinh tế suy thoái

Giá dầu giảm phiên thứ 5 khi sản lượng từ các nhà cung cấp lớn tăng trong khi triển vọng kinh tế đe dọa nhu cầu sụt giảm.

Giádầu thôBrent giảm mộtmạch năm ngày, tiến về mức $112/thùng hôm qua khi kinh tế suythoái trêncả hai bờ Đại Tây Dương, làm sâu thêm những lo ngại về nhu cầudầu mỏ thấp đitrong lúc nguồn cung dồidào từ các nhà sản xuất dầu lớn.

.

Bộ trưởngDầu mỏ Arab Saudi Ali al-Naimi cho biết nhà xuất khẩu lớn nhất của thế giới này đã bơm ra thị trườngkhoảng 10 triệu thùng mỗi ngày (barrel per day -bpd), gần như mức cao nhất trong nhiều thập kỷ, và trữ 80 triệu thùng trong trường hợp có bất kỳ sự gián đoạn nào trong nguồncung.

Các thành viên của OPEC đã từng lo ngại mức giá quá cao hồi đầu năm có thể làm tổn thương tiêu thụ và nền kinh tế thế giới. Tuy nhiên triển vọng kinh tế toàn cầu đã suy yếu thời gian gần đây.

Những biến đổi chính trị của khu vực đồng Euro sau khi Pháp bầu tổng thống mới và Hy Lạp không thể thành lập một chính phủ mới đã đe dọa viễn cảnh tăng trưởng vốn mong manh của khu vực đang ngập trong nợ nần này. Trong khi dó dữ liệu gây thất vọng của kinh tế Mỹ làm tăng thêm lo ngại về khả năng tăng trưởng kinh tế.

Nguồn DVT


Sự kiện