Thứ Hai | 08/10/2012 15:58

Giá dầu giảm mạnh do lo ngại eurozone

Giá dầu giảm mạnh tại phiên giao dịch đầu tuần tại châu Âu trước thềm cuộc họp các bộ trưởng tài chính bàn về biện pháp kiềm chế khủng hoảng nợ eurozone.
Lúc 15h38' chiều nay, trên sàn Nymex, giá dầu thô giao tháng 11 giảm 1,5 USD xuống còn 88,38 USD/thùng phiên.

Trên sàn ICE, giá dầu Brent giao tháng 11 giảm 1,074 USD xuống còn 110,81 USD/oz.

Giá dầu giảm mạnh cùng đà giảm của giá vàng. Các bộ trưởng tài chính châu Âu hôm nay sẽ có cuộc nhóm họp tại Luxembourg để thảo luận về những nỗ lực cải tổ của Tây Ban Nha và việc thành lập liên minh ngân hàng khu vực đồng tiền chung.

Ngày mai 9/10, thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ có chuyến thăm đầu tiên đến Hy Lạp kể từ khi khủng hoảng nợ nổ ra vào năm 2009. Ngày 10/10, thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy cũng có chuyến thăm đến Pháp để hội đàm với tổng thống Pháp Francois Hollande về các điều kiện cứu trợ.

Còn quá nhiều điều không chắc chắn về tình hình tại eurozone, điều này khiến nhà đầu tư lo ngại và bán tháo các hợp đồng dầu thô để tránh rủi ro.

Ngoài ra, trong báo cáo đưa ra hôm nay, World Bank hạ dự báo tăng trưởng Trung Quốc xuống còn 7,7% từ dự báo 8,2% đưa ra trước đó. Điều này tương đương với việc, triển vọng nhu cầu dầu thô của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới là rất ảm đạm.


Nguồn Marketwatch/Khampha


Sự kiện