Thứ Năm | 09/03/2017 09:16

Giá dầu giảm hơn 5%, tồn kho dầu Mỹ cao kỷ lục

Giá dầu có phiên giảm mạnh nhất kể từ đầu năm 2017.

Giá dầu giảm hơn 5% vào ngày thứ 4, đánh dấu phiên giảm mạnh nhất kể từ đầu năm 2017, sau khi dữ liệu từ chính quyền Mỹ cho thấy nguồn cung dầu thô theo tuần tăng mạnh khiến cho tồn kho dầu thô tại Mỹ lên mức kỉ lục. Dữ liệu này đã phủ nhận sự lạc quan của khối OPEC về sự đồng thuận cao trong việc thực hiện thỏa thuận cắt giảm sản lượng đạt được trong tháng 11 năm ngoái.

Giá dầu WTI giao tháng Tư giảm 5,4%, chốt phiên ở mức 50,28USD/thùng tại sàn hàng hóa New York. Giá dầu Brent giao tháng 5 giảm 5% xuống mức 53,11 USD/thùng. Đây là mức giá thấp nhất của dâu thô kể từ ngày 7/12, theo dữ liệu của FactSet.

Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ đưa ra báo cáo vào ngày thứ Tư rằng cung dầu thô tại Mỹ cho tuần kết thúc ngày 3/3 đã tăng 8,2 triệu thùng, nâng tổng lượng dầu tồn kho của các doanh nghiệp thương mại tại Mỹ tăng lên mức kỉ lục 528 triệu thùng. Đây là tuần tăng thứ 9 liên tiếp.

Kì vọng về một sự tăng mạnh trong tồn khi dầu đến sau khi dữ liệu từ Viện Xăng dầu Mỹ vào hôm thứ 3 cho thấy rằng tồn kho dầu thô tại Mỹ tăng 11,6 triệu thùng trong tuần trước.

Ông Matt Smith, giám đốc nghiên cứu hàng hóa của Clipper Data cho biết: “Báo cáo này thực sự đáng kinh ngạc, 8,2 triệu thùng dầu tăng thêm sẽ là lực cản cho nỗ lực thúc đẩy giá dầu”. “Sự suy giảm trong hoạt động lọc dầu không phản ánh đầy đủ những thay đổi về tồn kho, việc tăng nhập khẩu dầu giúp tăng trữ lượng, trong khi tồn kho xăng và các sản phẩm chưng cất tăng do nhu cầu lên cao”.

Nguồn cung xăng giảm 6,6 thùng tuần trước, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất giảm 2,7 triệu thùng trong tuần trước, cũng theo dữ liệu của EIA.

Bá Ước

Nguồn MarketWatch