Thứ Ba | 13/11/2012 06:58

Giá dầu giảm do lo ngại châu Âu, Nhật Bản

Giá dầu thô New York giảm phiên đầu tiên trong ba ngày khi lãnh đạo châu Âu thảo luận cứu trợ Hy Lạp, GDP quý III của Nhật Bản giảm mạnh.
Trên sàn Nymex (New York), giá dầu thô giao tháng 12 giảm 50 cent xuống còn 85,57 USD/thùng.

Trên sàn ICE (London), giá dầu Brent giảm 33 cent xuống còn 109,07 USD/thùng.

Giá dầu giảm khi các bộ trưởng tài chính châu Âu nhóm họp tại Brussel để thảo luận về gói cứu trợ Hy Lạp. Dự kiến, các lãnh đạo châu Âu sẽ chưa thể đạt được thỏa thuận để giải ngân gói cứu trợ 31,5 tỷ euro cho Hy Lạp sau cuộc họp này. Tuy nhiên, các lãnh đạo châu Âu có thể gia hạn để ngăn nguy cơ nước này vỡ nợ khi khoản nợ 5 tỷ euro vay từ ECB đáo hạn vào ngày 16/11 tới.

Bên cạnh đó, số liệu GDP yếu kém của Nhật Bản – nền kinh tế lớn thứ ba thế giới cũng đè nặng lên thị trường. Theo số liệu từ Văn phòng nội các Nhật Bản, GDP quý III của nước này giảm 3,5% so với cùng kỳ năm trước và giảm 0,9% so với quý trước. Con số này vượt dự báo của các chuyên gia và là tốc độ suy giảm nhanh nhất kể từ thảm họa động đất, sóng thần tháng 3 năm ngoái.

Các chuyên gia theo khảo sát của Bloomberg cho rằng, kinh tế Nhật có thể giảm 0,4% trong quý IV và đó sẽ là quý suy giảm thứ 3 liên tiếp hay đồng nghĩa với việc Nhật Bản đã rơi vào suy thoái.



Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện