Thứ Năm | 06/12/2012 07:09

Giá dầu giảm 1% sau báo cáo của EIA

Báo cáo của EIA cho thấy dự trữ xăng Mỹ tuần qua tăng mạnh nhất kể từ năm 2001.
Trên sàn ICE, giá dầu Brent giao tháng 1 giảm 1,03 USD, tương đương gần 1% xuống còn 108,81 USD/thùng.

Trên sàn Nymex, giá dầu thô giao tháng 1 giảm 62 cent xuống còn 87,88 USD/thùng.

Giá dầu giảm mạnh khi số liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, dự trữ xăng Mỹ tuần qua tăng vọt 7,9 triệu thùng, mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 9/2001.

Dự trữ tăng mạnh do sản lượng các nhà máy lọc dầu tăng. EIA cho biết, sản lượng dầu khí Mỹ sẽ tăng cao hơn dự đoán trong vòng 2 thập kỷ tới. Trong báo cáo triển vọng năng lượng hàng năm, EIA cho biết, sản lượng dầu Mỹ có thể đạt mức đỉnh 7,5 triệu thùng/ngày vào năm 2019.

Giá dầu được hỗ trợ phần nào do tình trạng xung đột gia tăng tại Trung Đông, tiếp tục đe dọa làm gián đoạn nguồn cung dầu nơi đây.

Giá dầu cũng được hỗ trợ khi hàng chục đảng viên Cộng hòa kêu gọi lưỡng đảng phá vỡ tình trạng bế tắc trong các cuộc đàm phán ngân sách Mỹ, chấm dứt bất đồng giữa tổng thống Obama và chủ tịch Hạ viện John Boehner về vấn đề thuế đánh lên giới giàu.

Ông Obama cho biết, hơn ai hết ông là người mong muốn giải quyết vấn đề này nhanh nhất và các nhà lập pháp Mỹ có thể đạt thỏa thuận về ngân sách trong vòng 1 tuần nếu đảng Cộng hòa chịu thỏa hiệp.


Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện