Thứ Ba | 14/08/2012 06:52

Giá dầu Brent lên cao nhất 2 tháng

Giá dầu Brent tăng do nguồn cung thắt chặt trong khi giá dầu thô giảm sau số liệu tăng trưởng GDP các nước làm giảm triển vọng nhu cầu dầu.
Trên sàn London, giá dầu Brent giao tháng 9 tăng 65 cent lên 113,6 USD/thùng, cao nhất kể từ ngày 3/5.

Trên sàn New York, giá dầu thô giao tháng 9 giảm 14 cent xuống còn 92,73 USD/thùng. Khối lượng giao dịch thấp hơn so với trung bình 30 ngày.

Đầu phiên, giá cả hai loại dầu đều được hỗ trợ tăng khi nguồn cung dầu thắt chặt tại Biển Bắc và căng thẳng tại Trung Đông. Đồng USD suy yếu cùng kỳ vọng các ngân hàng trung ương đưa kích thích kinh tế cũng là yếu tố hỗ trợ giá dầu.

Giá dầu thô quay đầu giảm khi nền kinh tế toàn cầu ngày càng có dấu hiệu xấu đi, làm triển vọng nhu cầu dầu giảm sút. Theo số liệu vừa công bố của Văn phòng nội các Nhật Bản, trong quý II, kinh tế nước này chỉ tăng trưởng 0,3% so với quý trước, và tăng 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng trưởng này thấp hơn so với dự báo 0,6% và 2,5% mà giới chuyên gia đưa ra.

Bên cạnh đó, theo dữ liệu cơ quan thống kê của Hy Lạp ELSTAT hôm qua 13/8, GDP Hy Lạp giảm 6,2% so với cùng kỳ năm trước trong quý II sau khi giảm 6,5% quý I.

Số liệu tuần trước cũng cho thấy tăng trưởng thương mại Trung Quốc thấp hơn dự đoán, nhập khẩu dầu thô xuống thấp nhất 9 tháng trong tháng 7.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện