Thứ Bảy | 20/10/2012 07:08

Giá dầu Brent giảm 4 phiên liên tiếp

Giá dầu giảm mạnh do lo ngại kinh tế toàn cầu, nhà đầu tư dự đoán đường ống dẫn dầu Canada sang Mỹ sẽ phục hồi hoạt động sớm.
Trên sàn ICE, giá dầu Brent giao tháng 12 giảm 2,28 USD xuống còn 110,14 USD/thùng.

Trên sàn Nymex, giá dầu thô Mỹ giao tháng 11 giảm 2,05 USD xuống còn 90,05 USD/thùng.

Tính trong tuần này, giá dầu Brent giảm 3,9%, giá dầu thô giảm 1,9%. Số liệu từ Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn cho thấy, các nhà quản lý tiền tệ giảm mua ròng 3.000 hợp đồng dầu thô trong tuần kết thúc ngày 16/10.

Giá dầu giảm mạnh phiên hôm qua khi nhà đầu tư các thị trường bán tháo trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu còn nhiều rủi ro.

Thủ tướng Đức Angela Merkel tiếp tục đặt những rào cản mới cho việc sử dụng quỹ cứu trợ của eurozone để đối phó với khủng hoảng nợ khu vực. Các lãnh đạo châu Âu thất bại trong việc đàm phán cứu trợ Tây Ban Nha sau hai ngày họp.

Giá dầu trong tuần này còn đối mặt với nhiều số liệu kinh tế thất vọng về thất nghiệp Mỹ, doanh số bán nhà Mỹ, tăng trưởng kinh tế Trung Quốc. Những số liệu này khiến triển vọng nhu cầu dầu thô khá ảm đạm.

Giá dầu giảm khi có thông tin cho biết, hãng TransCanada có thể phục hồi hoạt động đường ống dẫn dầu Keystone từ Canada sang Mỹ vào cuối tuần này, bất chấp thời tiết xấu.

Đường ống dẫn dầu công suất 590.000 thùng/ngày này bị tạm dừng hoạt động hôm thứ Tư 17/10 để xem xét do phát hiện sự cố bất thường. Tuy nhiên, thông tin này không hỗ trợ nhiều cho giá dầu khi kho dầu dự trữ Mỹ còn khá dồi dào.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện