Thứ Sáu | 29/06/2012 16:47

Giá dầu bất ngờ tăng vọt trên thị trường châu Á

Giá dầu phục hồi trở lại từ mức giảm phiên hôm qua ngay khi mở phiên cuối tuần ngày 29/6 tại thị trường châu Á .
Điều này là do làn sóng săn mua hàng giá rẻ và mức tăng càng mạnh hơn vào cuối phiên sau khi cuộc họp thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) thông qua gói hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng trị giá 150 tỷ USD.

Nếu như phiên sáng trên Sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu thô ngọt nhẹ New York giao tháng 8 chỉ tăng 75 xu lên 78,44 USD/thùng thì sang đến phiên chiều, mức tăng đã lên tới 1,66 USD và chốt phiên giá hợp đồng này đứng ở mức 79,35 USD/thùng.

Tương tự, giá dầu Brent giao tháng 8 cũng tăng mạnh 1,28 USD lên 92,64 USD/thùng sau khi đã tăng 44 xu lên 91,80 USD/thùng trong phiên sáng.

Giá dầu bắt đầu tăng mạnh sau khi có thông tin hội nghị thượng đỉnh EU vừa thông qua thỏa thuận hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng trị giá 150 tỷ USD.

Các nhà lãnh đạo Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) còn nhất trí sẽ sử dụng quỹ hỗ trợ của khối này để trực tiếp cứu nguy cho các ngân hàng đang gặp khó khăn và hạ bớt chi phí vay mượn cho các nước nợ nần. Động thái này mở ra khả năng sẽ có một gói cứu trợ khẩn cấp dành cho Rome và Madrid.

Trước đó, trong phiên 28/6 trên các thị trường Âu, Mỹ, giá dầu đã trượtdốc ngay trước cuộc họp thượng đỉnh EU do giới đầu tư không hy vọng các lãnh đạochâu Âu sẽ dễ dàng thỏa hiệp với các giải pháp nới lỏng nhằm kích thích kinh tếkhu vực tăng trưởng.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện