Thứ Ba | 03/02/2015 10:31

Giá cổ phiếu dầu khí phập phù theo giá dầu thế giới

Sự vận động của giá dầu thế giới là khó phân tích chuẩn xác. Một sự sụt giảm mới của giá dầu sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nhóm cổ phiếu này.

Giá dầu thế giới có phiên hồi phục ấn tượng, hiện tại cả hai chỉ số WTI Crude oil và Brent Crude oil đều lấy lại mốc trên 50 USD. Như vậy chỉ trong 2 ngày giao dịch liên tục, giá dầu thế giới đã có bước tăng ngoạn mục hơn 10%.

Thị trường dầu mỏ thế giới có  bước tăng ngoạn mục 2 phiên gần đầy
Thị trường dầu mỏ thế giới có bước tăng ngoạn mục 2 phiên gần đầy

Phiên hôm cuối tuần , thị trường dầu mỏ thế giới có bước tăng ngoạn mục gần 7% tuy nhiên các mã dầu khí trên sàn chứng khoán Việt Nam như GAS, PVD, PVS, PVC, PXS, PGS đều không có hưởng ứng. Điều này có thể giải là giá dầu thời gian qua diễn biến rất khó chịu, xu hướng không rỏ ràng. Tuy nhiên, 2 phiên liên tục tăng mạnh liên tiếp các chỉ số WTI và Brent Crude lấy lại mốc 50 usd trên sàn thì cổ phiếu dầu khí trên TTCK Việt Nam diễn biến tích cực.

Cụ thể, sáng nay mở cửa GAS tăng hơn 2000 đồng, PVD tăng hơn 2000 đồng, hàng loạt cổ phiếu dầu khí cũng tăng giá theo. Tuy nhiên sự hưởng ứng của các mã dầu khí tăng theo giá dầu nó không có cơ sở vững chắc. Nhà đầu tư đu theo mua các mã dầu khí tăng giá vì giá dầu thế giới tăng nhưng không thể phân tích rỏ xu hướng vận động giá dầu thế giới. Chỉ cần giá dầu thế giới có sụt giảm mạnh thì các mã dầu khí ở TTCK Việt Nam sẽ lại bị ảnh hưởng.