Thứ Tư | 06/06/2012 20:38

Giá cao su xuống thấp nhất 2,5 năm

Giá giảm theo xu hướng giảm của giá hàng hóa nguyên liệu. Đồng thời, dự trữ cao su của Trung Quốc tăng cũng tác động đến giá cao su.
Sau một phiên tăng điểm, giá cao su Tocom (Tokyo) tiếp tục tuột dốc. Giá cao su giao tháng 11, kỳ hạn giao dịch sôi động nhất còn 241 yên/kg, giảm 3 yên so với mức giá đóng cửa ngày hôm qua và xuống mức thấp nhất trong 2,5 năm qua.

Tại Thượng Hải, hợp đồng cao su giao tháng 9 đạt 22.585 nhân dân tệ/tấn, giảm 15 nhân dân tệ so với giá đóng cửa hôm qua.

Những nỗ lực của Thái Lan can thiệp vào thị trường cao su để nâng giá đến nay đã không thành công. Thái Lan mới chỉ mua được một lượng nhỏ cao su tấm so với mục tiêu 200.000 tấn với ngân sách 15 tỷ baht hoặc 474 triệu USD.

Trong khi đó, kho dự trữ cao su tại cảng Thanh Đảo của Trung Quốc đã bắt đầu tăng do nhu cầu yếu từ các nhà sản xuất lốp xe. Cảng Thanh Đảo là trung tâm vận chuyển chính cho hàng hóa được sử dụng trong lốp xe.

Ngoài ra, giá dầu giảm cũng làm sụt giá cao su. Trên sàn giao dịch hàng hóa tương lai ICE London, giá dầu Brent giao tháng 7 giảm 1 cent xuống 98,84 USD/thùng.

Nguồn Tocom/Shfe/DVT


Sự kiện