Thứ Tư | 05/12/2012 17:41

Giá cao su Tocom lên cao nhất 6 tuần

Giá cao su tăng nhờ đà tăng của chứng khoán châu Á. Nhà đầu tư kỳ vọng lãnh đạo mới của Trung Quốc sẽ thiết lập môi trường tài chính tốt hơn.
Trên sàn Tocom, giá cao su giao tháng 5 tăng 3 yên lên 265,1 yên/kg, cao nhất kể từ ngày 18/10.

Trên sàn Thượng Hải, giá cao su giao tháng 5 tăng 290 nhân dân tệ lên 24.535 nhân dân tệ/tấn.

Giá cao su tăng nhờ đà tăng của thị trường chứng khoán châu Á. Nhà đầu tư kỳ vọng lãnh đạo mới của Trung Quốc sẽ thiết lập môi trường tài chính tốt hơn.

Chính phủ Trung Quốc cam kết sẽ duy trì các chính sách kinh tế vĩ mô ổn định, và có những điều chỉnh thích hợp để đối phó với khó khăn, cũng như cam kết thúc đẩy đô thị hóa. Điều này góp phần cải thiện triển vọng nhu cầu cao su trong tương lai.

Đà tăng giá cao su bị hạn chế khi lo ngại về “bờ vực tài khóa” Mỹ tiếp tục bao trùm thị trường. Quốc hội Mỹ tiếp tục bất đồng về kế hoạch ngân sách khiến các cuộc đàm phán vẫn đi vào bế tắc.

Tổng thống Obama vẫn giữ vững đề xuất tăng thuế lên giới giàu nhất nước Mỹ nhằm tăng thu chính phủ thêm khoảng 1,6 nghìn tỷ USD, trái với mong muốn của đảng Cộng hòa.

Bất đồng này đến nay khiến cho các vòng đàm phán ngân sách nhằm tránh “bờ vực tài khóa” (tăng thuế, giảm chi tiêu trị giá hơn 600 tỷ USD vào đầu năm 2013) rơi vào bế tắc. Trong khi đó, chỉ còn khoảng 4 tuần nữa là các điều khoản này chính thức có hiệu lực và có thể đẩy Mỹ vào suy thoái.
Biến động giá cao su trên sàn Tocom
Biến động giá cao su trên sàn Tocom

Nguồn TOCOM/SHFE/Khampha


Sự kiện