Thứ Tư | 05/09/2012 17:13

Giá cao su Tocom giảm phiên thứ 2 liên tiếp

Giá cao su sàn Tocom giảm thêm 2,4% sau khi số liệu sản xuất Mỹ làm tăng thêm lo ngại về nền kinh tế toàn cầu.
Trên sàn Tocom, giá cao su giao tháng 2 giảm 5,1 yên, tương đương 2,4% xuống còn 219,1 yên/kg. Giá hợp đồng này xuống chỉ còn 216,5 yên vào đầu phiên, thấp nhất kể từ ngày 31/8.

So với mức đỉnh hồi tháng 2, giá hợp đồng này giảm hơn 120 yên. Động thái cắt giảm xuất khẩu để trợ giá gần đây của 3 nước sản xuất cao su lớn nhất thế giới là Thái Lan, Malaysia và Indonesia đã thất bại trong việc phục hồi giá.

Trên sàn Thượng Hải, giá cao su giao tháng 1 giảm 285 nhân dân tệ xuống còn 21.605 nhân dân tệ/tấn. Trên sàn Sicom (Singapore),  giá cao su giao tháng 10 giảm 5,5 cent xuống còn 252 cent/kg.

Số liệu công bố hôm qua cho thấy tăng trưởng sản xuất của Mỹ ở mức thấp nhất 3 năm, cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới tiếp tục đối mặt với suy giảm. Các nhà đầu tư chờ đợi số liệu việc làm Mỹ và số liệu kinh tế Trung Quốc sắp công bố vào cuối tuần này. Những thông tin này sẽ góp phần quan trọng vào quyết định có đưa kích thích tiền tệ hay không của các ngân hàng trung ương.

Thương nhân cho biết, một vài chuyến hàng đã được giao cho Trung Quốc và một số nước khác. Tuy nhiên, việc giá cao su sàn Tocom liên tục lao dốc dấy lên lo ngại các chuyến hàng này có thể bị bên mua hủy bỏ hoặc trì hoãn thanh toán.


Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện