Thứ Tư | 27/11/2013 19:21

Giá cao su Tocom giảm mạnh do niềm tin tiêu dùng Mỹ bất ngờ giảm

Giá cao su giao tháng 5 trên sàn Tocom tại Tokyo giảm 3,2 yên, tương đương 1,23% xuống 256,9 yên/kg.
Giá cao su Tocom giảm ngày thứ 2 liên tiếp sau khi số liệu cho thấy niềm tin tiêu dùng Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 11, làm giảm triển vọng cầu đối với cao su tự nhiên.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Mỹ giảm xuống còn 70,4 điểm trong tháng 11 từ mức 72,4 điểm trong tháng 10. Trước đó, theo dự báo trung bình của 78 nhà kinh tế do Bloomberg khảo sát, con số này là 72,6 điểm. Hầu hết chứng khoán châu Á giảm điểm.

Theo các nhà phân tích, giá giảm do thiếu thông tin tích cực và các nhà đầu tư đang theo dõi liệu các diễn biến bất ổn chính trị ở Thái Lan có tác động thế nào đối với xuất khẩu cao su nước này.

Lãnh đạo phe đối lập của Thái Lan đã tiến hành một cuộc biểu tình tại Bộ Tài chính của quốc gia này cách đây 2 ngày cho biết nhóm của ông sẽ không kết thúc cuộc biểu tình đường phố cho đến khi bộ máy chính trị của Thủ tướng Thaksin Shinawatra ngừng hoạt động. Thái Lan là nước sản xuất và xuất khẩu cao su thiên nhiên lớn nhất thế giới .

Giá cao su giao tháng 5 trên sàn giao dịch hàng hóa Thượng Hải tăng 45 nhân dân tệ lên 18.980 nhân dân tệ/tấn.

Giá cao su Thái Lan giao tại cảng không đổi ở 79,10 baht (2,47 USD) một kg hôm qua, theo Viện Nghiên cứu cao su của Thái Lan.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện